x close

ปูดว่าที่ ส.ส.เพื่อไทย บางส่วน ปัดเซ็นสัญญางูเห่า แถมเคืองสุดารัตน์ใช้สิทธิ์อะไร

          ปูดว่าที่ ส.ส.เพื่อไทย บางส่วน ปัดเซ็นสัญญางูเห่า ชี้ ไม่เป็นมติของพรรค เคืองสุดารัตน์ใช้สิทธิ์อะไรมาบอกให้ต้องเซ็น เพราะหัวหน้าพรรคยังไม่สั่งการอะไร


          เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า จากกรณีที่แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้ว่าที่ ส.ส. ของพรรคเซ็นชื่อคำปฏิญาณตน ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา รวมถึงส่งเอกสารให้ว่าที่ ส.ส. บางคนที่ไม่ได้เดินทางมาประชุมเซ็นชื่อในภายหลัง อย่างไรก็ตาม พบว่า มีว่าที่ ส.ส. จำนวนหนึ่งไม่ยอมเซ็นเอกสารดังกล่าว ให้เหตุผลว่า เรื่องนี้ไม่ได้เป็นมติของพรรค ไม่จำเป็นต้องทำตาม

          นอกจากนี้ ยังสงสัยว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ใช้สิทธิ์อะไรมาบอกให้ว่าที่ ส.ส. ต้องเซ็น เพราะขนาดหัวหน้าพรรคยังไม่สั่งการอะไรเลย


          ขณะเดียวกัน ส.ส. ที่ไม่ได้เซ็นชื่อ ระบุต่อไปว่า การที่เดินทางมาที่พรรควันที่ 27 มีนาคม นั้น เพราะพรรคแจ้งว่ามีการประชุม ส.ส. ทั่วไป แต่พอมาถึงแกนนำพรรคกลับไปแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองอื่น แล้วกลับมาที่พรรคในตอนบ่าย ทำให้คนที่เดินทางมาตอนเช้าหลายคนกลับบ้านหมดแล้ว

          สำหรับรายละเอียดเอกสารดังกล่าว มีการระบุว่า ขอยืนยันและรับรองว่าจะทำหน้าที่สมาชิกพรรคและ ส.ส. อย่างสุจริต เพื่อปกป้องระบอบประชาธิปไตย ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยเด็ดขาด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปูดว่าที่ ส.ส.เพื่อไทย บางส่วน ปัดเซ็นสัญญางูเห่า แถมเคืองสุดารัตน์ใช้สิทธิ์อะไร อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2562 เวลา 10:24:46 39,430 อ่าน
TOP