x close

การบินไทย เตือน เอเย่นต์ผีหลอกขายตั๋วโปรออนไลน์ ระบาดหนัก !

          การบินไทย เตือนระวังมิจฉาชีพหลอกขายบัตรโดยสารราคาถูก ทำทีจองให้ แต่ใช้จริงไม่ได้ หลังพบผู้เสียหายหลายรายถูกตุ๋นซื้อบัตร ลอนดอน-กรุงเทพฯ

          วันที่ 3 เมษายน 2562 นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อออนไลน์กรณีว่ามีแทนจำหน่ายบัตรโดยสาร หรือเอเย่นต์เปิดจำหน่ายบัตรโดยสารราคาถูกออนไลน์ โดยมีผู้หลงเชื่อซื้อบัตรในเส้นทางลอนดอน-กรุงเทพฯ แต่ไม่สามารถใช้เดินทางได้จริง ว่า ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารเครื่องบินในสื่อออนไลน์ที่ใช้ชื่อว่า Best Deal Flight ไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารอย่างเป็นทางการของบริษัท การบินไทยฯ โดยมิจฉาชีพกลุ่มนี้จะหลอกจำหน่ายบัตรโดยสารการบินไทยราคาถูกจากอังกฤษ และเมืองอื่น ๆ ในยุโรป กลับมายังประเทศไทยให้คนไทยในต่างแดน

          โดยคนกลุ่มนี้จะใช้วิธีทำการสำรองที่นั่ง และส่งเอกสารสำรองที่นั่งให้ผู้เสียหายเพื่อเรียกเก็บเงิน แต่ไม่มีการออกบัตรโดยสารให้เมื่อผู้เสียหายชำระเงินแล้ว ทำให้ผู้เสียหายไม่สามารถใช้เดินทางได้ ซึ่งสำนักงานขายของบริษัทฯ ที่ลอนดอนได้แจ้งให้บริษัท อะมาดิอุส ไอที กรุ๊ป จำกัด ทำการปิดระบบ ไม่ให้ Best Deal Flight ทำการสำรองที่นั่งในระบบของการบินไทยได้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 แต่เมื่อช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก โดย Best Deal Flight ใช้ User ID ของตัวแทนจำหน่ายที่ใช้ชื่อว่า Fly Deal Flights เข้าไปทำการสำรองที่นั่งเพื่อใช้หลอกลวงผู้เสียหาย เมื่อบริษัท การบินไทยฯ รับทราบ ก็ได้แจ้งบริษัท อะมาดิอุสฯ ทำการปิดระบบสำรองที่นั่งทันที

          ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับตัวแทนจำน่ายที่ใช้ชื่อว่า Best Deal Flight และ Fly Deal Flights แต่อย่างใด และขอให้ผู้โดยสารโปรดระมัดระวังอย่าหลงเชื่อการแอบอ้างใด ๆ และหากมีการนำชื่อบริษัท การบินไทยฯ ไปแอบอ้าง และทำให้บริษัทฯ เสื่อมเสียชื่อเสียง บริษัทฯ จะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้แอบอ้างต่อไป

          พร้อมขอให้ผู้โดยสารตรวจสอบข้อมูลอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อบัตรโดยสาร ซึ่งผู้โดยสารสามารถตรวจสอบการสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือติดต่อสอบถามได้ที่ THAI Contact Center โทร. 02-356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การบินไทย เตือน เอเย่นต์ผีหลอกขายตั๋วโปรออนไลน์ ระบาดหนัก ! อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2562 เวลา 11:01:34 6,972 อ่าน
TOP