x close

กรมเจ้าท่า เตรียมซ่อมหาดพัทยาถูกฝนเซาะแหว่ง รับต้องแก้เฉพาะหน้าไปก่อน 1 ปี

          กรมเจ้าท่า เตรียมแก้ไขหาดพัทยาถูกน้ำฝนเซาะแหว่ง คาด 1 สัปดาห์แล้วเสร็จ รับหากฝนตกหนักอาจเกิดขึ้นอีก รอระบายน้ำเสร็จอีก 1 ปี

          จากกรณีที่เกิดฝนตกหนักในพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรี ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังบนถนนเลียบชายหาดพัทยา ก่อนที่มวลน้ำเอ่อล้นไหลลงชายหาด ส่งผลให้หลายจุดมีปัญหาน้ำกัดเซาะพังทลาย ทั้งที่โครงการถมทรายเพิ่งแล้วเสร็จเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 3 เมษายน 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า จากการสำรวจชายหาดพัทยา ตั้งแต่พัทยาเหนือ จนถึงพัทยาใต้ พบว่า ยังคงมีร่องรอยแนวทรายที่ถูกน้ำกัดเซาะจนเสียหายหนักอยู่เป็นระยะ ๆ โดยพบว่าวันนี้มีนักท่องเที่ยวพากันมาทำกิจกรรมนันทนาการ พักผ่อนบนชายหาดกันตามปกติแล้ว


          ด้าน นายเอกราช คันธโร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา เผยว่า ตลอดแนวชายหาดราว 2.8 กิโลเมตร มีร่องทรายที่ถูกน้ำกัดเซาะลึก 15 จุด โดยกรมเจ้าท่า กับเทศบาลเมืองพัทยา เตรียมนำเครื่องจักรนำทรายที่ไหลลงไปในทะเล ระยะ 300-500 เมตร กลับขึ้นมาซ่อมแซม ซึ่งต้องทำในช่วงน้ำลงต่ำสุด ยอมรับว่าเป็นเพียงการแก้ปัญหาในระยะสั้น และอาจเกิดกรณีทรายถูกกัดเซาะอีกหากฝนตกหนัก เนื่องจากต้องรอการจัดทำระบบระบายน้ำ ที่อยู่ภายใต้ความรับผิดชอบดูแลของเทศบาลเมืองพัทยา

          ส่วนรายละเอียดเรื่องระบบระบายน้ำ ขณะนี้เทศบาลเมืองพัทยา ได้รับงบประมาณ 105 ล้านบาทแล้ว โดยอยู่ระหว่างขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้าง คาดว่าต้องใช้เวลาอีกราว 1 ปี การแก้ปัญหาการระบายน้ำเมืองพัทยาซึ่งเป็นแนวทางระยะยาว จึงจะแล้วเสร็จ

          ทั้งนี้การซ่อมแซมชายหาดนั้น คาดว่าต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ แต่หากมีฝนตกหนักลงมาอีก ชายหาดพัทยาก็มีโอกาสจะถูกน้ำกัดเซาะเป็นร่องลึกแบบเดิมได้อีก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมเจ้าท่า เตรียมซ่อมหาดพัทยาถูกฝนเซาะแหว่ง รับต้องแก้เฉพาะหน้าไปก่อน 1 ปี โพสต์เมื่อ 3 เมษายน 2562 เวลา 13:45:20 8,993 อ่าน
TOP