x close

ผู้สมัคร ส.ส. 50 คน แจ้งจับ พรรคพลังปวงชนไทย ช้ำใจโดนหลอกลงสมัคร

          ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังปวงชนไทย 50 ชีวิต เข้าร้องเรียนต่อกองปราบฯ ให้ดำเนินคดีกับกรรมการบริหารพรรค อ้างถูกหลอกลงสมัคร - เบี้ยวค่าใช้จ่ายหาเสียงรายละ 1.5 ล้าน

          วันที่ 3 เมษายน 2562 มีรายงานว่า นายสุบัน สุวรรณรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังปวงชนไทย (พลท.) เขต 4 จ.สงขลา พร้อมด้วยทนายความ และผู้สมัคร ส.ส. ทั่วประเทศ รวมอีก 50 คน เดินทางเข้าแจ้งความต่อกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับกรรมการบริหารพรรค ฐานฉ้อโกง โดยอ้างว่าถูกกรรมการบริหารพรรคหลอกลวงให้สมัครเป็นสมาชิกและลงเลือกตั้ง ซึ่งสัญญาว่าจะให้ค่าใช้จ่ายในการหาเสียงรายละ 1.5 ล้านบาท แต่จนปัจจุบันยังไม่ได้

          โดย นายสุบัน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยไปร้องเรียนกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มาแล้ว เพื่อร้องขอให้ยุบพรรคพลังปวงชนไทย เนื่องจากกรรมการบริหารพรรคผิดสัญญา ที่อ้างว่าหากมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการหาเสียง แต่จนปัจจุบันลูกพรรคทั้งหมด 269 คน ที่ลงรับสมัครตำแหน่ง ส.ส.เขต ทั่วประเทศ ยังไม่ได้เงิน ทำให้ต้องเป็นหนี้เพราะต้องหาเงินมาหาเสียงเอง ซึ่งเบื้องต้นทราบมาว่า กกต. ได้มอบเงินสนับสนุนพรรคกว่า 30 ล้านบาท เรียบร้อยแล้ว

          พร้อมกันนี้ ได้มีการนำรูปถ่ายของนายนิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรค และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ คนหนึ่ง ที่ได้เดินทางไปยังประเทศดูไบ เพื่อเข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร เป็นการยืนยันว่าได้เข้าปรึกษาหารือการบริหารจัดการงบประมาณภายในพรรค


          ขณะที่ทางด้านนายประเทศ ทับทิมหิน รองหัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย ที่เดินทางมาเพื่อไกล่เกลี่ย เปิดเผยว่า ผู้สมัคร ส.ส. จำนวน 4 คน ที่ออกมาร้องเรียนต่อ กกต. นั้น ทางพรรคได้มีการขับออกจากพรรคไปตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา เบื้องต้นไม่สามารถพูดคุยตกลงกันได้ แต่ทางพรรคยืนยันว่า ยังไม่ได้รับเงินสนับสนุนจาก กกต. ตามที่อีกฝ่ายกล่าวอ้าง ส่วนกรณีที่มีรูปภาพนายนิคมไปเข้าพบกับนายทักษิณ เป็นรูปถ่ายเก่ากว่า 10 ปีที่แล้ว

          อย่างไรก็ตาม ทางพรรคจะดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกลับ ฐานแจ้งความเท็จ และหมิ่นประมาททำให้พรรคเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้สมัคร ส.ส. 50 คน แจ้งจับ พรรคพลังปวงชนไทย ช้ำใจโดนหลอกลงสมัคร อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2562 เวลา 16:38:04 12,683 อ่าน
TOP