x close

หนุ่มโปรแกรมเมอร์โดนใบแดง วอนเปลี่ยนวิธีเกณฑ์ทหาร ทำรายได้หลักแสนหด !

          หนุ่มโปรแกรมเมอร์จับได้ใบแดง หดหู่ต้องเป็นพลทหาร โอดเสียรายได้ - ฐานลูกค้า ออกค่ายมาต้องเริ่มใหม่หมด ชี้ควรเปลี่ยนระบบใหม่เป็นทหารอาชีพ ปรับสวัสดิการและเงินเดือน คนคงอยากเป็นมากกว่านี้

          จากกรณีหนุ่มโปรแกรมเมอร์ โพสต์ตัดพ้อ หลังเกณฑ์ทหารจับได้ใบแดง ทบ.2 มณฑลทหารบกที่ 46 จ.ปัตตานี ทั้งที่อดทนฝึกฝนด้านโปรแกรมมานาน 6 ปี ทำงานตั้งแต่หลักร้อย กระทั่งทุกวันนี้แต่ละชิ้นหลักหมื่น สร้างฐานลูกค้าจนเป็นที่ยอมรับ แต่กลับต้องไปเป็นพลทหารในค่าย 2 ปี กว่าจะออกมาลูกค้าก็คงหายหมด (อ่านข่าว : หนุ่มจับได้ใบแดง พ้อสิ้นสุดเส้นทางโปรแกรมเมอร์ หวั่นพอออกจากค่าย ลูกค้าหายหมด)

          ล่าสุด (2 เมษายน 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานสัมภาษณ์เจ้าของโพสต์ดังกล่าว นายณรงค์ฤทธิ์ หนูทอง หรือ โอ๊ต อายุ 26 ปี ชาว จ.พัทลุง เปิดใจว่า ตนมีอาชีพเป็นโปรแกรมเมอร์อิสระ มีรายได้อย่างต่ำเดือนละ 20,000 บาท บางเดือนได้ 50,000-100,000 บาท แล้วแต่งานที่เข้ามา ชีวิตในวัยเรียนถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี ตอนเรียน ปวช. ตนเคยได้รางวัลเหรียญทองจากการประกวดหุ่นยนต์ และเคยได้เหรียญเงินจากการแข่งขันทักษะวิชาชีพ สถาบันอาชีวะเอกชน


          วินาทีที่ตนจับได้ใบแดง รู้สึกแย่ หดหู่ใจ ความฝันในอาชีพการงานต้องพังทลาย ต้องสูญเสียลูกค้า เนื่องจากที่ผ่านมาตนเป็นโปรแกรมเมอร์ฟรีแลนซ์ กว่าจะมีลูกค้ามากมายขนาดนี้ ต้องสร้างผลงาน สร้างความเชื่อใจให้ลูกค้ายอมรับทั้งหมด 6 ปี หากตนไปเป็นทหาร 2 ปี ปลดประจำการออกมาลูกค้าก็หายหมด เหมือน 6 ปีที่สร้างมาสูญเปล่า ต้องมาเริ่มต้นใหม่


          เนื่องจากความรู้เดิมจะใช้ไม่ได้แล้ว เทคโนโลยีเปลี่ยนไป ต้องเริ่มศึกษาใหม่ทั้งหมด ต้องสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองใหม่ ซึ่งอาจใช้เวลาหลายปี ดังนั้น ตนคิดว่าควรเปลี่ยนแปลงระบบการเกณฑ์ทหารใหม่ เปลี่ยนให้เป็นระบบทหารอาชีพ มีเงินเดือนที่เลี้ยงครอบครัวได้ มีสวัสดิการที่ดี อาจทำให้คนจำนวนมากอยากสมัครเป็นทหาร

          ส่วนคนอื่นที่ไม่ชอบอาชีพทหารอย่างตน หรือคนที่มีหน้าที่การงาน อนาคตกำลังไปได้ดี จะได้มีโอกาสทำงานที่รักต่อไป มีโอกาสทำตามความฝันของตัวเอง ตนเข้าใจว่าต้องรับใช้ชาติ แต่ตนน่าจะได้รับใช้ชาติด้วยวิธีอื่น อยากฝากไปถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยพิจารณาเรื่องทหารอาชีพ ถ้าคนรักอาชีพทหารเข้ามาเป็น ก็จะเต็มที่กับอาชีพนี้ อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าการเกณฑ์ทหารทำให้ตนเสียโอกาส แต่ตนคงได้รับเรื่องความอดทน การฝึกตัวเอง และเรื่องระเบียบวินัยกลับมา




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโปรแกรมเมอร์โดนใบแดง วอนเปลี่ยนวิธีเกณฑ์ทหาร ทำรายได้หลักแสนหด ! อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2562 เวลา 17:11:29 20,166 อ่าน
TOP