x close

อุกอาจ โจรใต้เหิมบุกยิงถล่มฐาน อส.ปัตตานี หวังปล้นปืน ก่อนเผ่นหนีเข้าป่า

          โจรใต้ บุกยิงกราดใส่ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบล จ.ปัตตานี หวังปล้นปืน เจ้าหน้าที่ยิงสกัดปะทะนานกว่า 10 นาที ก่อนอาศัยความชำนาญพื้นที่เผ่นหนีเข้าป่า


         โจรใต้

          เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า เวลา 08.30 น. ร.ต.อ. นรวิชญ์ ทองสด รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบเหตุคนร้ายกราดยิงใส่ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลดอน ม.6 ต.ดอน อ.ปะนาเระ จนเกิดการปะทะกันขึ้น แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยเหตุเกิดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เมื่อถึงจุดเกิดเหตุได้ตรวจสอบพบหลังคากระเบื้องของศาลาทำครัว มีรอยกระสุนได้รับความเสียหายเล็กน้อย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบปลอกกระสุนปืนสงครามของคนร้ายซึ่งตกอยู่ในป่าด้านหลังฐาน กว่า 10 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

           เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน ให้การว่า ฐานดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนประจำอยู่จำนวน 9 นาย ทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวไทยพุทธ ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้มีการกระจายกำลังเพื่อดูแลความปลอดภัยรอบ ๆ ฐานอยู่แล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้รับรายงานแจ้งเตือนจากผู้บังคับบัญชาว่าอาจมีการลอบโจมตีฐานในพื้นที่

          จากนั้นจึงพบว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนพร้อมอาวุธปืนเดินลัดเลาะบริเวณป่าด้านหลังของฐานเพื่อเข้ามาโจมตี แต่ติดรั้วลวดหนามจึงไม่สามารถเข้ามาได้ คนร้ายจึงกราดยิงใส่เจ้าหน้าที่หลายสิบนัด เจ้าหน้าที่จึงรีบกระโดดหลบกระสุนพร้อมกับยิงตอบโต้ปะทะกับคนร้ายนานกว่า 10 นาที ก่อนที่คนร้ายจะล่าถอยหลบหนีไป จากนั้นได้วิทยุไปยังหน่วยกำลังในพื้นที่ให้เข้ามาเสริมกำลังพร้อมกับไล่ล่ากลุ่มคนร้าย แต่ไม่พบ

          ทั้งนี้ คาดว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ซึ่งมีความชำนาญเส้นทางในการหลบหนี และมีแนวร่วมในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ โดยเชื่อว่าคนร้ายพยายามที่จะเข้ามาโจมตีฐานหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ และจะขโมยอาวุธปืนเพื่อนำไปก่อเหตุสร้างสถานการณ์ต่อไป

โจรใต้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุกอาจ โจรใต้เหิมบุกยิงถล่มฐาน อส.ปัตตานี หวังปล้นปืน ก่อนเผ่นหนีเข้าป่า อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2562 เวลา 12:12:22 5,224 อ่าน
TOP