x close

ศรีวราห์ เผยเตรียมเรียกแม่ธนาธร สอบเอี่ยว มาตรา 116 ยันคดีไม่เกี่ยวเลือกตั้ง

          ศรีวราห์ รอง ผบ.ตร. เผยหมายเรียก ธนาธร เป็นคดีปี 58 รับสำนวนค้างอยู่ ไม่เกี่ยวกับเรื่องเลือกตั้ง เตรียมเรียก แม่นายธนาธร สอบปากคำเพิ่ม

          จากรกรณีที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการออกหมายเรียกนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ข้อกล่าวหาฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 นั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 4 เมษายน 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ชี้แจงถึงการออกหมายเรียก นายธนาธร ว่า เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2558 เวลาประมาณ 22.00 น. ซึ่งมีการชุมนุมกันที่หน้า สน.ปทุมวัน

ศรีวราห์ เผยเตรียมเรียกแม่ธนาธร สอบเอี่ยว มาตรา 116 ยันคดีไม่เกี่ยวเลือกตั้ง
ภาพจาก สปริงนิวส์

          พล.ต.อ. ศรีวราห์ ยอมรับว่า คดีนี้สำนวนมีการค้างคาอยู่ กระทั่งมีการแต่งตั้งโยกย้ายระดับรอง ผบก.-สว. เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พ.ต.อ. ธรรมนูญ บุญเรือง ผกก.สน.ปทุมวัน ได้ย้ายมาดำรงตำแหน่งใหม่ จึงมีการรับส่งมอบสำนวน เมื่อตรวจดูพบว่ามีสำนวนความมั่นคงตกค้าง จึงเข้ามาปรึกษาตน และได้สั่งการให้ทำตามระเบียบ คดีนี้ศาลทหารให้ออกหมายเรียกข้อหา 116 ตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 2558


          การออกหมายเรียกครั้งนี้ นายธนาธรไม่น่าจะต้องตกใจ เพราะทราบอยู่แล้วว่าถูกกล่าวหาในเรื่องนี้ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับเรื่องเลือกตั้ง เพราะรัฐธรรมนูญปี 2560 ยังไม่ออก และคำสั่งย้าย ผกก. ก็มีก่อนเลือกตั้ง จึงต้องมีการเคลียร์สำนวนคดีที่ตกค้าง ส่วนคนที่ออกมาวิจารณ์เป็นการขัดขาการจัดตั้งรัฐบาล ไม่เกี่ยวกัน เลือกตั้งก็ผ่านไปแล้ว ลงคะแนนก็ลงไปแล้ว คนวิจารณ์รู้กฎหมายหรือเปล่า ยืนยันว่าไม่ใช่การดิสเครดิต เพราะเป็นไปไม่ได้ที่ศาลจะตัดสินก่อน กกต. ประกาศผลการเลือกตั้ง วันที่ 9 พฤษภาคม นี้  

          พล.ต.อ. ศรีวราห์ กล่าวว่า ส่วนนายธนาธรที่จะมารับทราบข้อกล่าวหา นอกจากคดีมาตรา 116 ถ้าพบความผิดอย่างอื่นก็ต้องสอบสวนก่อน เช่นเดียวกับแม่ของนายธนาธร ก็ทราบตั้งแต่ปี 2558 พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกแม่นายธนาธรมาให้ปากคำแล้ว แต่ได้ส่งทนายมาให้การเพียงครั้งเดียว หลังจากนี้จะออกหมายเรียกแม่นายธนาธรมาสอบปากคำเพิ่มเติม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรีวราห์ เผยเตรียมเรียกแม่ธนาธร สอบเอี่ยว มาตรา 116 ยันคดีไม่เกี่ยวเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2562 เวลา 16:09:17 10,544 อ่าน
TOP