x close

ธรรมดาโลกไม่จำ ! ลูกหลานไต้หวันเผาโมเดล คฤหาสน์-รถหรู ให้ผู้ล่วงลับ

          ลูกหลานชาวไต้หวัน สั่งทำโมเดลคฤหาสน์ รถหรู สมาร์ตโฟน โน้ตบุ๊ก แบบเสมือนจริง เผาส่งให้บรรพบุรุษผู้ล่วงลับ ธรรมดาเดี๋ยวจะไม่สมเกียรติ
เผาโมเดล

ภาพจาก SAM YEH / AFP

          พิธีการเผากระดาษที่ทำเป็นรูปสิ่งของต่าง ๆ ไปให้ผู้ล่วงลับ นับวันยิ่งมีความแอดวานซ์มากขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุด วันที่ 4 เมษายน 2562 เว็บไซต์แชนแนลนิวส์เอเชีย เผยรายงานว่า ช่วงที่ผ่านมา บรรดาลูกหลานชาวไต้หวันได้สั่งทำโมเดลขึ้นมาเป็นกรณีพิเศษ ทั้งโมเดลคฤหาสน์ รถสปอร์ตหรู โทรศัพท์สมาร์ตโฟน ไอแพด แมคบุ๊ก โทรทัศน์ บัตรเครดิต ฯลฯ เพื่อเผาส่งไปให้บรรพบุรุษผู้ล่วงลับ

          เฉิน ชูซวน นักธุรกิจชาวไต้หวัน กล่าวว่า "พวกเราเชื่อว่าคนเราจะย้ายไปอยู่อีกโลกหนึ่งหลังความตาย เราก็หวังว่าพวกท่าน (ผู้ล่วงลับ) จะได้ไปอยู่ในที่ที่ดี เราจึงส่งบ้าน ส่งเงิน สิ่งของอำนวยความสะดวกสบายต่าง ๆ ไปให้พวกท่าน"

เผาโมเดล

ภาพจาก SAM YEH / AFP

          ด้านหลิน เฉินฉาง นักทำโมเดลวัย 55 ปี ซึ่งอยู่ในธุรกิจดังกล่าวมาเป็นเวลานานกว่า 30 ปี เผยว่า ลูกค้ามีความต้องการที่ยุ่งยากและซับซ้อนมากขึ้นเรื่อย ๆ มีมาสั่งให้ทำอะไรแปลก ๆ หลายอย่าง เช่น ธนาคาร กระสวยอวกาศ ศูนย์บันเทิง ผับ กาสิโน ส่วนไอเทมที่ฮิตสุด ๆ ก็คือ ไอโฟน แมคบุ๊ก เงินดอลลาร์ ทองคำแท่ง และบัตรเครดิต

          สำหรับตอนนี้มีลูกค้าน้อยกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ ที่ยังคงสั่งทำบ้านกงเต๊กแบบดั้งเดิม และทางผู้ผลิตเองก็พยายามที่จะใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด

ภาพจาก SAM YEH / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธรรมดาโลกไม่จำ ! ลูกหลานไต้หวันเผาโมเดล คฤหาสน์-รถหรู ให้ผู้ล่วงลับ อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2562 เวลา 16:16:28 8,689 อ่าน
TOP