x close

คุณยายทวดใจดี ฉลองวันเกิดครบ 100 ปี ทอดกล้วยทอด-มันทอด แจกให้กินฟรี

        คุณยายชาว จ.พิษณุโลก เจ้าของร้านกล้วยทอด 99 ปี ฉลองอายุครบ 100 ปี แจกกล้วยทอด-มันทอด-ขนมไข่นกกระทา ให้ลูกค้ากินฟรี พร้อมเผยเคล็ดไม่ลับ.. ทำอย่างไรให้อายุยืน

คุณยายกล้วยทอด

        เมื่อวานนี้ (3 เมษายน 2562) ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา คุณยายจำลอง วงค์หงษา เจ้าของร้านกล้วยทอด 99 ปี จ.พิษณุโลก ได้มีการทำกล้วยทอด มันทอด และขนมไข่นกกระทา แจกให้ลูกค้าได้กินกันฟรี เนื่องในโอกาสฉลองอายุครบ 100 ปี

        โดย คุณยายจำลอง เปิดเผยว่า ตอนเช้าตนได้ใส่บาตรพระเพื่อทำบุญในวันเกิด ก่อนจะออกมาขายกล้วยทอดเหมือนทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-10.00 น. แต่วันนั้นตนแจกให้ลูกค้ากินกันฟรี ๆ แต่ก็จะมีลูกค้าบางคนที่ไม่ยอม และยินดีจะจ่ายเงินให้ พร้อมกับอวยพรให้ตนมีสุขภาพแข็งแรง

        ทั้งนี้ คุณยายมีลูกชาย 2 คน แต่เสียชีวิตหมดแล้ว ทุกวันนี้อยู่กับหลาน โดยทุกเช้าจะตื่นตั้งแต่ตี 4 เพื่อเตรียมทำขนม เมื่อทำเสร็จก็จะเข็นรถเข็นตระเวนเดินขายไปตามเส้นถนนพระองค์ดำ ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ก่อนจะไปหยุดเพื่อตั้งขายที่หน้าเซเว่นอีเลฟเว่น พระองค์ดำ เป็นแบบนี้ทุกวัน ไม่มีวันหยุด ได้กำไรประมาณวันละ 100-200 บาท

คุณยายกล้วยทอด

        สำหรับชื่อร้านกล้วยทอด 99 ปี สืบเนื่องจากเมื่อปีที่แล้วอายุ 99 ปี และก็เคยตกเป็นข่าวโด่งดังมาแล้วครั้งหนึ่ง ส่วนจะมีการเปลี่ยนชื่อร้านเป็น 100 ปี หรือไม่นั้น อยู่ที่หลาน แต่คาดว่าหลานน่าจะเอาป้ายไปเปลี่ยนให้

        พร้อมกันนี้ คุณยายจำลอง กล่าวทิ้งท้ายถึงเคล็ดที่ไม่ลับที่ทำให้อายุยืนว่า ตนชอบกินน้ำพริก ผักต้ม ปลา และน้ำสะอาด พร้อมกับหมั่นออกกำลังกายบ้าง ทำสุขภาพจิตให้เป็นคนอารมณ์ดี ยิ้มแย้มอยู่ตลอดเวลา แต่ก็จะมีบ้างที่ปวดเมื่อยเพราะอายุมากแล้ว แต่ไม่เคยเจ็บป่วยและเป็นโรค
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณยายทวดใจดี ฉลองวันเกิดครบ 100 ปี ทอดกล้วยทอด-มันทอด แจกให้กินฟรี อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2562 เวลา 16:31:42 19,836 อ่าน
TOP