x close

รพ.สต.ม่วงงาม ผุดไอเดียคนไข้เบาหวาน - ความดันฝังทรายบำบัด ชี้ อาการดีขึ้น

       โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลม่วงงาม ผุดไอเดียฝังทราย บำบัดโรคเบาหวาน - เหน็บชา - ความดัน ด้านคนไข้ บอก อาการดีขึ้นจริง

       เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ที่ชายหาดม่วงงาม อ.สิงหนคร อ.สิงหนคร จ.สงขลา มีการจัดกิจกรรมฝังทรายบำบัด ซึ่งเป็นภูมิปัญญาพื้นบ้าน มีชาวบ้านประมาณ 10 คน ร่วมโครงการ เป็นผู้สูงอายุที่มีโรคความดัน เบาหวาน เหน็บชา

       สำหรับวิธีการบำบัดนั้น จะขุดหลุมตามขนาดลำตัว แล้วให้ผู้ป่วยนอนในหลุม กลบทรายเหลือแต่ศีรษะ ใช้เวลาประมาณ 30-60 นาที ในการฝังทรายต่อครั้ง และ 3-4 วันต่อสัปดาห์

       ด้านนายสมมาศ วิไลประสงค์ ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลม่วงงาม กล่าวว่า ประชาชนในพื้นที่เป็นโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง มีความเสี่ยงที่จะเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาตต่อไป ดังนั้น โรงพยาบาลจึงมีแนวคิดธรรมชาติบำบัด ใช้ทรายขาว อากาศบริสุทธิ์ ช่วยรักษา โดยประโยชน์ของการฝังทรายนั้น ช่วยปรับสมดุลร่างกาย ทำให้โลหิตไหลเวียนดีขึ้น สร้างเซลล์ใหม่แทนเซลล์ที่ถูกขับออก


บำบัดเบาหวาน

       ส่วนนางมาลี ณ สงขลา คนไข้ วัย 75 ปี กล่าวว่า ตนเป็นโรคความดัน เบาหวาน เหน็บชา แขนขาอ่อนแรง รักษาตามแพทย์แผนปัจจุบัน แต่อาการไม่ดีขึ้นเท่าที่ควร ต่อมาใช้วิธีการฝังทรายสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง อาการก็ดีขึ้น สามารถเดินได้มากกว่าเดิม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ.สต.ม่วงงาม ผุดไอเดียคนไข้เบาหวาน - ความดันฝังทรายบำบัด ชี้ อาการดีขึ้น อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2562 เวลา 09:49:13 11,973 อ่าน
TOP