x close

ร้องตำรวจเร่งปิดคดียิงถล่มบ้าน อบต.ตรัง 2 ครั้งซ้อน แต่คดีไม่คืบ ทุกวันนี้อยู่ด้วยความกลัว

       ร้องตำรวจเร่งปิดคดียิงถล่มบ้าน อบต.บางดี 2 ครั้ง 2 ครา แต่คดีไม่คืบ คาด ปมก่อเหตุมาจากไม่พอใจการตรวจสอบงบประมาณ แถมเรื่องเงียบซ้ำ


คดียิงถล่มบ้าน อบต.ตรัง
ภาพจาก Workpoint News

         จากกรณีที่มีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม M16 ยิงถล่มบ้านของนายปิยรัฐ นิดคง สมาชิก อบต.บางดี จ.ตรัง 2 ครั้ง ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 กับ 12 มีนาคม 2562 แต่โชคดีไม่มีใครเสียชีวิต ส่วนเสื้อผ้าของนายปิยรัฐถูกกระสุนปืนเจาะที่หัวไหล่ขวาหลายนัด อย่างไรก็ตาม คดีกลับยังไม่คืบหน้าเท่าที่ควร

         ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2562 Workpoint News รายงานว่า ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลบางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ได้มีสมาชิกสภา อบต.บางดี เข้ามาร่วมให้กำลังใจนายปิยรัฐ เพราะห่วงในความปลอดภัย พร้อมกับเรียกร้องให้ตำรวจเร่งคลี่คลายคดีโดยเร็วที่สุด เพราะกลัวคนร้ายมาก่อเหตุครั้งที่ 3

         ขณะเดียวกัน สาเหตุที่ถูกยิงถล่มบ้าน น่าจะเกิดจากการทำงานในฐานะสมาชิกสภา อบต. ที่ต้องตรวจสอบงบประมาณแผ่นดินของฝ่ายบริหาร และพบความไม่ชอบมาพากลหลายโครงการ เช่น การจัดซื้อรถกระเช้าในราคา 2.5 ล้านบาท ขณะที่ราคาจริงไม่น่าเกิน 2.1 ล้านบาท เป็นต้น

         ด้านนายปิยรัฐ ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ แต่ตนก็ยังอยู่ในความคุ้มครองของเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนก็รู้สึกกลัวมาก โดยเฉพาะครั้งที่ 2 นั้นร้ายแรง มีการยิงเข้าไปในห้องนอน 15 นัด เชื่อว่าหวังเอาชีวิต ส่วนสาเหตุตนคิดว่าน่าจะเป็นการทำงานในสภาตรวจสอบงบประมาณภายใน อบต. เป็นเหตุให้ฝ่ายบริหารไม่พอใจ อย่างไรก็ตาม การร้องเรียนดังกล่าวก็ไม่มีหน่วยงานใด ๆ มาตรวจสอบ ซึ่งอยากจะให้มาตรวจสอบด้วย

คดียิงถล่มบ้าน อบต.ตรัง
ภาพจาก Workpoint News

คดียิงถล่มบ้าน อบต.ตรัง
ภาพจาก Workpoint News

คดียิงถล่มบ้าน อบต.ตรัง
ภาพจาก Workpoint News

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้องตำรวจเร่งปิดคดียิงถล่มบ้าน อบต.ตรัง 2 ครั้งซ้อน แต่คดีไม่คืบ ทุกวันนี้อยู่ด้วยความกลัว อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2562 เวลา 11:18:11 3,403 อ่าน
TOP