x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เกาหลีอ่วม ! ไฟป่าครั้งใหญ่ รุนแรงระดับ 3 เร่งอพยพพ้นพื้นที่ - พบดับแล้ว 1 ราย

| 11,525 อ่าน

         
          เกิดเหตุไฟป่าครั้งใหญ่ลามทั้งภูเขาในเมืองกังวอน เกาหลีใต้ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บนับสิบ ทางการประกาศเตือนระดับ 3 เร่งอพยพ ขนรถดับเพลิงเร่งดับไฟ

 

          วันที่ 5 เมษายน 2562 สำนักข่าวโคเรียเฮรัลด์ รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของวันที่ 4 เมษายน เกิดเหตุไฟป่าครั้งใหญ่ในเมืองโกซอง ของจังหวัดกังวอนของประเทศเกาหลี ห่างจากกรุงโซลไปประมาณ 210 กิโลเมตร โดยพบว่าไฟไหม้ลุกลามไปทั่วบริเวณภูเขาอย่างรวดเร็ว  จนทางการต้องระดมรถดับเพลิงจากจังหวัดข้างเคียงเข้ามาช่วยควบคุมเพลิง
 

           ด้านสำนักดับเพลิงกังวอน รายงานว่า เวลาประมาณ 19.17 น. มีไฟเกิดขึ้นที่ริมถนนในโกชอง จากนั้นเปลวไฟได้แพร่กระจายไปยังภูเขาใกล้เคียงจนเกิดไฟไหม้รุนแรง ทำให้มีการอพยพประชาชนบริเวณใกล้เคียงแล้ว โดยหน่วยงานดับเพลิงประกาศเตือนระดับ 3 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด ถือว่าเป็นภัยพิบัติส่งผลกระทบต่อประชาชน
 

           เบื้องต้น ทางการได้ส่งรถดับเพลิงเข้าไปควบคุมสถานการณ์ 23 คัน พร้อมกับเจ้าหน้าที่อีก 78 นาย ก่อนที่ในเวลา 20.31 น. จะมีรถดับเพลิงอีก 40 คัน จากพื้นที่อื่น ๆ เข้าร่วมในปฏิบัติการเพิ่มเติม และคาดว่าจะมีมาเพิ่มอีกตลอดทั้งวัน
 

           รายงานระบุว่า ภายหลังเกิดเหตุไฟไหม้ลุกลาม เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ขณะที่มีรายงานพบผู้บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 11 คน 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาหลีอ่วม ! ไฟป่าครั้งใหญ่ รุนแรงระดับ 3 เร่งอพยพพ้นพื้นที่ - พบดับแล้ว 1 ราย อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2562 เวลา 10:31 11,525 อ่าน
TOP