x close

ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ เป็นงง โดนคดีหมิ่น กกต. ทั้งที่ทำหน้าที่เป็นแค่พิธีกร

          ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ โดนคดี หมิ่น กกต. ทั้งที่เป็นพิธีกร ชี้หน่วยงานรัฐไม่ควรแจ้งจับประชาชน พบ นศ. ล่ารายชื่อโดนพ่วงด้วยทั้งที่ไม่ได้รู้จักกัน

          จากกรณีที่ น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เผยภาพหมายเรียกที่ กกต. เป็นผู้กล่าวโทษ และมีผู้ต้องหาร่วมกับตนอีกรายคือ อ.ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ นั้น (อ่านข่าว : โดนอีกราย ! โบว์ อยากเลือกตั้ง โดนหมายเรียกหมิ่น กกต. เจ้าตัวยันไม่เคยหมิ่นใคร)

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 5 เมษายน 2562 อ.ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Sirote Klampaiboon (ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์) ระบุว่า หลังจากรายงานข่าวการเลือกตั้งและข่าวการถูกคดีของหลายคน วันนี้ตนโดนหมายเรียกแล้วในคดี "หมิ่น กกต." ซึ่งตนสงสัยว่าตนไปหมิ่น กกต. เรื่องใด เพราะตนเองนั้นทำหน้าที่พิธีกรรายการ VOTE 2019 กำหนดอนาคตไทย ทางช่อง วอยซ์ทีวี

           อ.ศิโรตม์ ระบุอีกว่า โดยหลักการแล้ว ตนมองว่า กกต. เป็นหน่วยงานรัฐ ไม่ควรที่จะแจ้งความเพื่อดำเนินคดีประชาชน โดยเฉพาะข้อหาที่อาจติดคุกสองปียิ่งไม่ควร จากนี้สงสัยจะร่วมขบวนการโดนหมายเรียกแบบนายธนาธร และปิยบุตร (พรรคอนาคตใหม่) แล้ว  ยอมรับว่านี่เป็นการโดนหมายเรียกครั้งแรกในชีวิต แถมโดนจากหน่วยงานรัฐด้วย

           นอกจากนี้ยังพบว่า นายอนุสรณ์ หนองบัว นักศึกษาที่จัดกิจกรรมล่ารายชื่อถอดถอน กกต. ได้ถูกหมายเรียกคดีหมิ่นประมาท โดยใส่ว่าเป็นคดีระหว่าง นายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ กับพวก โดยยืนยันว่า ตนไม่เคยรู้จักกับนายศิโรตม์ หรือพูดคุยใด ๆ มาก่อน แต่เพราะเหตุใดจึงมีการระบุเช่นนี้ หรือคิดว่าการล่ารายชื่อถอดถอน กกต. ทำเป็นขบวนการ หรืออย่างไร


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ เป็นงง โดนคดีหมิ่น กกต. ทั้งที่ทำหน้าที่เป็นแค่พิธีกร อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2562 เวลา 15:07:51 12,580 อ่าน
TOP