x close

เผยสภาพ หลังเหตุไฟป่าที่เกาหลีใต้ เพลิงเผาวอดวาย กลายเป็นซากตอตะโก

            เผยสภาพหลังเกิดเหตุไฟไหม้ป่าครั้งใหญ่ที่เกาหลีใต้ เพลิงเผาวอดวาย อาคารบ้านเรือน รถ กลายเป็นซากตอตะโกเกลื่อน อพยพแล้วกว่าหลายพันชีวิต ทางการประกาศภาวะฉุกเฉินแห่งชาติ

ภาพจาก AFP / Kangwon Ilbo

 

            วันที่ 5 เมษายน 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานความคืบหน้ากรณีเหตุไฟไหม้ป่าครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเกาหลีใต้ โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ของวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่เมืองโกซอง ในจังหวัดกังวอน ก่อนจะลุกลามไปทั่วบริเวณอย่างรวดเร็ว และลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียง ที่เมืองซกโซ และคังนึง

            รายงานระบุว่า มีผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันอย่างน้อย 1 ราย และประชาชนต้องอพยพมากกว่า 4,000 ราย ทางการประกาศภาวะฉุกเฉินแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ทหารนำกำลัง 16,500 นาย พร้อมด้วยเฮลิคอปเตอร์ 32 ลำ และรถดับเพลิง 26 คัน เข้าช่วยเหลือ อย่างไรก็ดี แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่จะควบคุมเพลิงไหม้หลักได้แล้ว แต่จุดอื่น ๆ ที่แพร่กระจายออกไปยังคงติดไฟอยู่

 

ภาพจาก YONHAP / AFP

ภาพจาก AFP / Kangwon Ilbo

            รายงานระบุว่า ไฟไหม้ที่ซกโซ สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว ส่วนที่คังนึง สามารถควบคุมเพลิงได้ประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ โดยภายหลังจากเพลิงสงบลง เผยให้เห็นสภาพความเสียหายเป็นวงกว้าง ตึกอาคาร บ้านเรือน และรถยนต์จำนวนมากในพื้นที่ประสบภัย ถูกเผาทำลายเสียหายกลาดเกลื่อน 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยสภาพ หลังเหตุไฟป่าที่เกาหลีใต้ เพลิงเผาวอดวาย กลายเป็นซากตอตะโก โพสต์เมื่อ 5 เมษายน 2562 เวลา 18:39:54 51,374 อ่าน
TOP