x close

ความหวังของครอบครัว หรือ ความฝันของตัวเอง จะเลือกทางไหนถ้าเป็นคุณ ?

          ตั้งแต่เด็กจนโต เชื่อว่าหลายๆคนโตมากับความคาดหวังอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นความหวังที่มีให้กับตัวเอง ความหวังที่มีให้กับคนอื่น หรือแม้กระทั่งความคาดหวังที่คนอื่นมีต่อเรา หรือความคาดหวังจากคนที่เรารัก บางทีมันเป็นเหมือนกับเส้นทางคู่ขนานที่ไม่สามารถมาบรรจบด้วยกันได้ 

          แม้ในบางครั้งความหวังนั้นมันทำให้เรารู้สึกกดดันอยู่ลึกๆ โดยเฉพาะกับคนที่มีความฝันเป็นของตัวเอง อยากจะเดินตามฝัน แต่ในขณะเดียวกันต้องแบกรับความคาดหวังของคนที่รักไปด้วย มันอาจจะเป็นเรื่องยากที่ต้องเลือก ระหว่าง  “ความหวังของคนที่คุณรัก และความฝันของตัวเอง ”

          บางคนเลือกที่จะทำตามความฝันของตัวเอง  เพราะเชื่อว่าการได้ทำตามความฝันนั้นเป็นสิ่งที่สามารถทำให้มีความสุขกับสิ่งที่เราต้องการได้อย่างแท้จริงแต่บางคนเลือกที่จะทำตามความหวังของครอบครัว เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกว่าทำให้คนที่เรารักภูมิใจ และมีความสุขไปกับเราได้

          และเมื่อเรายังเด็กครอบครัวของเราคาดหวังว่าเราจะเติบโตขึ้นอย่างมีความสุข และเมื่อเราโตขึ้นอยู่ในช่วงวัยมัธยม ครอบครัวของเรา ก็คาดหวังว่าจะสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยดีๆได้ และเมื่อเราเรียนจบ ครอบครัวก็มีความหวังว่าจะสามารถหางานดีๆ มีอาชีพและเงินเดือนที่มั่นคง ใช้ชิตได้อย่างสุขสบาย สามารถเลี้ยงตัวเองและดูแลตัวเองได้ในสายตาของครอบครัวซึ่งมันก็เป็นความหวังดีที่เราเองก็ปฏิเสธไม่ได้

          แต่อาชีพนั้นจริงๆแล้วคุณเคยถามตัวเองบ้างไหมว่า เป็นสิ่งที่คุณอยากทำ และอยากจะเป็นมันจริงหรือเปล่า? หรือจริงๆแล้วคุณพียงแค่ทำตามความหวังของครอบครัว เหมือนกับในวิดีโอตัวอย่างนี้
          และไม่ว่าจะอาชีพในฝันที่คุณต้องการที่จะทำมันให้เป็นจริง หรืออาชีพที่ ครอบครัวของคุณคาดหวังเอาไว้ ไม่ว่าคุณจะเลือกเส้นทางไหน ผู้เขียนก็ขอเป็นกำลังใจ ในการสนับสนุนทุกๆทางเลือกที่คุณตัดสินใจและหวังว่าคุณจะมีความสุขไปกับมันค่ะ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความหวังของครอบครัว หรือ ความฝันของตัวเอง จะเลือกทางไหนถ้าเป็นคุณ ? อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2562 เวลา 21:15:58 19,464 อ่าน
TOP