x close

เปิดปมแม่เด็ก 1 ขวบ ชีวิตเครียด ถูกแฟนทิ้งหลังท้อง คลอดเองในห้อง ไม่มีใครรู้

 

            แกะคดีศพเด็ก 1 ขวบ ในห้องเช่า เจ้าของหอพักยันไม่รู้ว่ามีเด็ก ไม่มีใครได้ยินเสียง เผยแม่เด็กถูกแฟนทิ้งหลังท้อง ต้องคลอดลูกเองในห้อง แถมคลอดก่อนกำหนด ตอนนี้แม่เด็กสุดเครียด ยันไม่ฆ่าลูก

             จากกรณีข่าวสลดสังคม พบศพเด็ก 1 ขวบเศษ ในอพาร์ตเมนต์ สภาพศพเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน สร้างความสะเทือนใจกับทุกคน โดยผู้เช่าห้องดังกล่าวเป็นผู้หญิง สารภาพว่าเป็นลูกของตัวเอง เอามาเลี้ยงในห้องเช่าเพราะไม่กล้าบอกพ่อแม่ และชงนมทิ้งไว้ให้ลูกกิน พร้อมอ้างอีกว่าเด็กเสียชีวิตเพราะสำลักนม ตนรู้สึกกลัวจึงทิ้งศพไว้ในห้อง ไม่กล้ากลับมาดู ตอนนี้เครียดมากจนอยากฆ่าตัวตาย

             กระทั่งต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยว่าหญิงสาวคนนี้อาจไม่ใช่แม่เด็ก และต้องตรวจดีเอ็นเอ เพราะไม่มีเอกสารใด ๆ เกี่ยวกับตัวเด็กเลย (อ่านข่าว : ตำรวจ ตั้งข้อสงสัยแม่ของเด็ก 1 ขวบครึ่ง อาจไม่ใช่แม่ที่แท้จริง ยังตั้งข้อหาไม่ได้)

             ความคืบหน้าเกี่ยวกับประเด็นนี้ วันที่ 6 เมษายน 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ทีมข่าวได้เดินทางลงพื้นที่หอพักดังกล่าว ตั้งอยู่ในซอยอ่อนนุช 17 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ โดยห้องที่พบศพเด็กมีการเปิดประตูทิ้งเอาไว้ ส่งกลิ่นคลุ้งทั่วอาคาร ขณะที่ นางจุฑารัตน์ สุวรรณนิช หรือ เล็ก เจ้าของอพาร์ตเมนต์ ได้เข้ามาทำความสะอาดห้อง และนิมนต์พระสงฆ์ 1 รูป มาอัญเชิญวิญญาณเด็กออกจากห้องพัก


            สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับแม่เด็กนั้น นางจุฑารัตน์ เล่าว่า ตนได้ติดต่อพูดคุยกับ น.ส.ขนิษฐา วงศ์เจริญ หรือ ฟ้า อายุ 27 ปี ผู้เช่าห้องพัก ที่อ้างว่าเป็นแม่เด็ก แล้ว ผู้เช่าบอกตนว่าเลี้ยงเด็กมาด้วยตัวเองคนเดียวมาตลอด รู้สึกเสียใจมาก และพูดซ้ำ ๆ ว่าไม่ได้ฆ่าลูก เพราะรักลูกมาก

แม่ฆ่าลูก
นางจุฑารัตน์ สุวรรณนิช เจ้าของอพาร์ตเมนต์

            ตนจึงสอบถามไปว่าทำไมถึงปล่อยลูกไว้ในห้อง ผู้เช่าก็อ้างว่าทำเพราะความจำเป็น เนื่องจากไม่มีใครรู้ว่ามีลูก ไม่ได้บอกใคร อีกทั้งยังต้องไปทำงาน เพื่อหาเงินเป็นค่าใช้จ่ายต่าง ๆ และก็พักอาศัยในห้องเช่าแบบนี้มาเกือบ 3 ปีแล้ว หลังจากที่ตั้งท้องและใกล้ถึงกำหนดคลอด ก็คลอดเองในห้องพัก ไม่มีการฉีดยาและไม่มีหลักฐานใด ๆ ทั้งสิ้น สุดท้ายเด็กก็เสียชีวิตจากไป รวมอายุแค่ 1 ขวบ 9 เดือน

            นางจุฑารัตน์ กล่าวอีกว่า นับตั้งแต่ น.ส.ขนิษฐา มาเช่าห้อง ก็มีการทักทายกันตามปกติ เมื่อถึงเวลาชำระค่าห้อง ตนก็จะเห็นซองสอดเอาไว้ใต้ประตู ตนขอยืนยันว่าไม่ทราบมาก่อนว่าผู้เช่ามีลูก ผู้เช่าคนอื่น ๆ ในหอพักกว่า 20 ห้อง ก็ไม่ทราบเช่นกัน และที่ผ่านมา คนในอพาร์ตเมนต์ไม่เคยได้ยินเสียงเด็กร้อง มีแค่ได้ยินเสียง "แอ๊ะ" บ้าง ไม่มีเสียงอื่นอีก นอกจากนี้ยังพบว่าเด็กคลอดก่อนกำหนดและมีพัฒนาการช้าอีกด้วย

            ปกติแล้วผู้เช่ารายนี้จะออกไปรอรถสองแถวในเวลาประมาณ 07.40 น. ส่วนเรื่องการเลี้ยงเด็กนั้น ผู้เช่าเล่าให้ตนฟังว่าก่อนออกจากอพาร์ตเมนต์ก็ชงนมและวางจุกนมทิ้งเอาไว้ข้าง ๆ ตัวเด็ก ซึ่งเด็กจะหยิบขึ้นมาดื่มกินเอง  ตนตั้งใจว่าในวันที่ 7 เมษายน ตนจะทำบุญที่อพาร์ตเมนต์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับเด็กที่เสียชีวิต และสร้างความสบายใจให้กับผู้เช่าคนอื่น ๆ

            นางจุฑารัตน์ เผยอีกว่า ตอนนี้ตนรู้สึกเป็นห่วง น.ส.ขนิษฐา มาก เพราะเมื่อคืนที่คุยกัน พบว่ามีอาการเครียดมากอย่างเห็นได้ชัด ตนจึงให้กำลังใจ บอกไปว่า พี่เชื่อว่าหนูเข้มแข็ง เพราะไม่อย่างนั้นหนูคงคิดสั้นไปนานแล้ว และวันนี้หนูเข้มแข็งมาก ๆ

            ผู้สื่อข่าว รายงานอีกว่า จากการสืบสวน พบว่า น.ส.ขนิษฐา เคยคบหาดูใจกับผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งประกอบอาชีพขับรถรับจ้าง หลังจากอยู่กินด้วยกันมาประมาณ 1 ปีกว่า ฝ่ายหญิงก็ตั้งท้อง เมื่อฝ่ายชายรับรู้ก็ขอยุติความสัมพันธ์ และทิ้งฝ่ายหญิง กลับไปอยู่บ้านเกิดที่ จ.สกลนคร

            ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ปักใจเชื่อว่า น.ส.ขนิษฐา เป็นแม่ของเด็กที่เสียชีวิต เนื่องจากยังมีข้อสงสัยอื่น ๆ และพยานหลักฐานไม่ชัดเจน ซึ่งต้องรอการผลการตรวจดีเอ็นเอ จึงจะสามารถยืนยันได้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดปมแม่เด็ก 1 ขวบ ชีวิตเครียด ถูกแฟนทิ้งหลังท้อง คลอดเองในห้อง ไม่มีใครรู้ อัปเดตล่าสุด 9 เมษายน 2562 เวลา 15:39:21 132,380 อ่าน
TOP