x close

บิ๊กป้อม ใช้ยาแรงคุมช่วงสงกรานต์ เมาแล้วขับ-ขับเร็ว ทำคนตาย เท่ากับ เจตนาฆ่า

 

             บิ๊กป้อม ใช้ยาแรงคุมช่วงสงกรานต์ เมาแล้วขับ-ขับเร็ว ทำคนตาย เจอโทษหนัก เจตนาฆ่า ด้านตำรวจคุมเข้มสั่งห้ามปาร์ตี้โฟมอย่างเด็ดขาด

สงกรานต์
ภาพจาก สปริงนิวส์
 
              วันที่ 6 เมษายน 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงมาตรการการดูแลสถานการณ์และอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง โดยรุบว่า หากมีการกระทำความผิดจนนำไปสู่การเสียชีวิตก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย จะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด และกำชับให้ตำรวจทั่วประเทศดำเนินการอย่างเข้มงวด

              สำหรับการนั่งท้ายกระบะเล่นน้ำสงกรานต์นั้น ยังสามารถทำได้ แต่มีความเป็นห่วงในเรื่องการขับรถเร็วและดื่มสุรา ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต โดยเพื่อจะลดสาเหตุการเสียชีวิตจากปัญหาดังกล่าว ใครขับรถเร็วและทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต จะถือว่าเป็นเจตนาฆ่า ส่วนคนที่เมาแล้วขับนอกจากจะถูกจับยึดรถเหมือนในปีที่ผ่านมา ก็จะมีการใช้ยาแรงในการดำเนินการ โดยทางคดีจะมีความแรงมากขึ้น ถือว่าเป็นเจตนาฆ่าผู้อื่น ทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตด้วยความเมา  ส่วนผู้ที่นั่งรถไปด้วยจะมีความผิดหรือไม่นั้นจะต้องดูข้อกฎหมาย

สงกรานต์

             ด้าน พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ในช่วงสงกรานต์นี้ ห้ามมีการจัดและเล่นปาร์ตี้โฟมอย่างเด็ดขาด เนื่องจากเคยเกิดอันตรายจนทำให้มีผู้เสียชีวิตเมื่อปีที่แล้ว โดยจะมีการหารือแนวทางป้องกันร่วมกับฝ่ายปกครอง และทหาร อีกครั้ง

              ทั้งนี้ ขอให้ประชาชน เล่นน้ำตามประเพณีไทย รวมทั้งกำชับตำรวจทุกพื้นที่ ห้ามเข้าไปเรียกรับผลประโยชน์กับชาวต่างชาติ หรือ แรงงานต่างด้าว ที่จะใช้ช่วงวันหยุดยาวเดินทางกลับประเทศ หากพบจะต้องถูกดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กป้อม ใช้ยาแรงคุมช่วงสงกรานต์ เมาแล้วขับ-ขับเร็ว ทำคนตาย เท่ากับ เจตนาฆ่า โพสต์เมื่อ 6 เมษายน 2562 เวลา 11:45:39 9,436 อ่าน
TOP