x close

หนุ่มโปรแกรมเมอร์โล่งอก จ่อฟิตร่างกาย หลังทหารให้คำปรึกษา นำวิชาพัฒนาชาติ

          หนุ่มโปรแกรมเมอร์ วัย 26 ปี สบายใจขึ้น หลังเจ้าหน้าที่ทหารมาเยี่ยม ให้คำปรึกษาวางแผนอนาคต นำวิชาพัฒนาชาติ เตรียมฟิตร่างกาย เปรย ถ้าความรู้ที่มีสามารถต่อยอดในกองทัพได้ อาจจะเป็นทหารต่อ

          จากกรณีหนุ่มโปรแกรมเมอร์ โพสต์ตัดพ้อ หลังเกณฑ์ทหารจับได้ใบแดง ทบ.2 มณฑลทหารบกที่ 46 จ.ปัตตานี โปรแกรมเมอร์หนุ่ม โพสต์เฟซบุ๊กว่า ชีวิตเปลี่ยนไป ความฝันต้องพังทลายทั้งที่อดทนฝึกฝนด้านโปรแกรมมานาน 6 ปี ชีวิตกำลังไปได้สวย มีลูกค้าไว้ใจมอบหมายงานให้ทำ หาเงินได้เดือนละเกือบแสนบาท ออกค่ายมาต้องเริ่มใหม่หมด ชี้ควรเปลี่ยนระบบใหม่เป็นทหารอาชีพ ปรับสวัสดิการและเงินเดือน คนคงอยากเป็นมากกว่านี้ (อ่านข่าว : หนุ่มโปรแกรมเมอร์โดนใบแดง วอนเปลี่ยนวิธีเกณฑ์ทหาร ทำรายได้หลักแสนหด !)

          ล่าสุด (5 เมษายน 2562) อมรินทร์ ทีวี ได้สอบถามไปยัง นายณรงค์ฤทธิ์ หนูทอง หนุ่มโปรแกรมเมอร์ วัย 26 ปี เผยว่า หลังจากมีกระแสข่าวออกไป ทางเจ้าหน้าที่ทหารก็มาเยี่ยมเยียนตนที่บ้านพัก เพื่อให้คำปรึกษาวางแผนอนาคต พร้อมเข้ามาอธิบายความรู้เรื่องการฝึกร่างกาย และฝึกทั่วไป 10 สัปดาห์ ก่อนจะแยกกันไปตามหน่วยงานต่าง ๆ

          โดยตนที่มีความรู้เรื่องโปรแกรมเมอร์ จะใช้ความรู้ช่วยงานกองทัพได้อย่างไร ต้องขอดูก่อนว่าในกองทัพมีอะไรที่ตนพอจะทำได้บ้าง ซึ่งยืนยันว่า ตนไม่ห่วงเรื่องเป็นทหาร แต่ห่วงเรื่องงานมากกว่า

          อย่างไรก็ตาม ก่อนจะเข้ากรมทหารตนต้องรีบเคลียร์งานให้หมด และต้องฟิตร่างกายให้พร้อมที่จะเข้าไปเป็นทหารเกณฑ์ และยังยืนยันความคิดที่ว่าอยากให้เปลี่ยนจากการจับใบดำ ใบแดง เป็นการสมัครเข้าไปเป็นทหารเกณฑ์ แบบสมัครใจ

          ส่วนเรื่องงานในกองทัพ ถ้าตนสามารถใช้ความรู้ความสามารถทำงานที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติได้ บางทีตนก็อาจอยากจะเป็นทหารต่อก็ได้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโปรแกรมเมอร์โล่งอก จ่อฟิตร่างกาย หลังทหารให้คำปรึกษา นำวิชาพัฒนาชาติ โพสต์เมื่อ 6 เมษายน 2562 เวลา 14:15:45 15,573 อ่าน
TOP