x close

ชาวเน็ตเปิดแรง จวกคนออกแบบบราแบรนด์ดัง ก๊อบปี้ผลงาน สุดท้ายเงิบ โดนถล่มเละ

          ชาวเน็ตออกตัวแรง กล่าวหานักวาดออกแบบชุดชั้นในแบรนด์ ก๊อบปี้ผลงานคนอื่น สุดท้ายเงิบหนักและโดนแหก เพราะทุกฝ่ายเคลียร์ชัด ไม่ได้ลอกกัน

บราแบรนด์ดัง

บราแบรนด์ดัง

          เมื่อเร็ว ๆ นี้ แบรนด์ชุดชั้นในชื่อดังแบรนด์หนึ่ง ได้แชร์ข่าวดีให้สาว ๆ ตื่นเต้น เกี่ยวกับชุดชั้นในคอลเล็กชั่นใหม่ สีสันน่ารักสดใส พิมพ์ลายข้าวเครื่องใช้ สิ่งของ และอาหาร ซึ่งนักวาดผู้อยู่เบื้องหลังคอลเล็กชั่นนี้ ได้ออกแบบสร้างสรรค์ผลงานจากแรงบันดาลใจสมัยวัยเด็ก กลายเป็นลายชุดชั้นในสีสันพาสเทลน่ารัก และดูสนุกสนาน

          ทว่าในวันที่ 30 มีนาคม 2562 ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้โพสต์ตั้งคำถามเกี่ยวกับชุดชั้นในคอลเล็กชั่นนี้ วิจารณ์ถึงการทำงานของทางแบรนด์ อ้างว่าชุดชั้นในของนักวาดคนนี้ที่ออกแบบให้ มีความคล้ายคลึงกับผลงานของนักวาดอีกคน พร้อมกับแปะภาพผลงานของทั้งนักวาดทั้งสองคน วางเปรียบเทียบกันให้ดูว่าเป็นการลอกเลียนแบบกันหรือไม่

          เหมือนกับว่าเรื่องนี้จะกลายเป็นประเด็นดราม่าร้อน แต่ก็ต้องมีอันเงิบกันไป เพราะหลาย ๆ คนมองไม่เห็นความคล้ายคลึงของผลงานของนักวาดทั้งสอง สิ่งที่เหมือนมีแค่การวาดวัตถุลงบนพื้นหลังสีสันสดใส ซึ่งการจัดวางรูปแบบก็แตกต่าง รูปไข่ดาวที่ทั้งสองคนวาดก็ไม่เหมือนกันเลยแม้แต่น้อย

บราแบรนด์ดัง

          ในเวลาต่อมา นักวาดผู้ออกแบบชุดชั้นในคอลเล็กชั่นดังกล่าว ก็ได้เข้ามาตอบว่าตัวเองสร้างสรรค์ผลงานจากความชื่นชอบและความทรงจำของตัวเองทั้งหมด ไม่ได้มีการดูผลงานของนักวาดคนอื่นเป็นการอ้างอิง และไม่ได้ลอกเลียนแบบใคร

          นอกจากนี้แล้ว นักวาดยังได้ทวีตชี้แจงอีกว่า ตนเองได้พูดคุยกับนักวาดอีกคนที่ถูกพาดพิงว่าถูกลอกผลงาน ทางหลังไมค์แล้ว ทุกอย่างเคลียร์เรียบร้อย และอีกฝ่ายก็ไม่ได้ติดใจ ไม่คิดว่าเธอลอกผลงานตนเอง

ดราม่า

          หลังจากที่มีการชี้แจงดังกล่าว ชาวทวิตเตอร์ก็ได้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เจ้าของโพสต์ว่าออกตัวแรงมาก โดยไม่ได้ศึกษาข้อมูลใด ๆ เหมือนตั้งใจกล่าวหากัน พร้อมบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าผลงานของนักวาดทั้งสองไม่ได้เหมือนกัน และการวาดผลงานลักษณะนี้สามารถพบเห็นได้ทั่วไปเป็นปกติอยู่แล้ว เรียกได้ว่าเจ้าของทวิตเตอร์ต้นทางเปิดฉากมาพร้อมปูเสื่อดราม่า แต่สุดท้ายก็ต้องม้วนเสื่อกลับไปเองเลยทีเดียว

บราแบรนด์ดัง

บราแบรนด์ดัง




บราแบรนด์ดัง


บราแบรนด์ดัง

บราแบรนด์ดัง

บราแบรนด์ดัง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตเปิดแรง จวกคนออกแบบบราแบรนด์ดัง ก๊อบปี้ผลงาน สุดท้ายเงิบ โดนถล่มเละ อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2562 เวลา 15:18:27 53,802 อ่าน
TOP