x close

ความรู้สึกจากใจหมอ เบิกงบซื้อเครื่องมือ 7 ปี ไร้หวัง วันนี้ฝันเป็นจริง ขอบคุณพี่ตูน

           หมอโรงพยาบาลขอนแก่น โพสต์จากใจ เบิกงบประมาณซื้อเครื่องมือแพทย์จากรัฐมา 7 ปี ไม่เคยได้ และไร้ความหวัง ในวันนี้ได้เห็นเครื่องตั้งข้างเตียงคนไข้ ขอบคุณพี่ตูน 
ตูน บอดี้สแลม

           การวิ่งมาราธอนครั้งประวัติศาสตร์ในโครงการก้าว ของ ตูน บอดี้สแลม ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างมากให้กับวงการแพทย์ในประเทศไทย เพราะเงินที่ได้จากการบริจาคได้ช่วยเหลือโรงพยาบาลทั่วประเทศที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งต่อลมหายใจของผู้ป่วยได้มากมาย และนั่นคือเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลขอนแก่น จ.ขอนแก่น


           โดยเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2562 เฟซบุ๊ก Suraphan Charoentanyarak ของ นพ.สุรพันธ์ เจริญธัญรักษ์ แพทย์ประจำแผนกอายุรศาสตร์ โรงพยาบาลขอนแก่น ได้โพสต์ภาพเครื่องรักษาด้วยความเย็นพร้อมเครื่องติดตามการทำงานของสมอง ตั้งอยู่ภายในโรงพยาบาลขอนแก่น อุปกรณ์ที่เห็นเป็นเครื่องใหม่เอี่ยม ทางโรงพยาบาลเพิ่งได้รับมาเมื่อปีที่แล้ว และสติ๊กเกอร์ด้านหน้าตัวเครื่อง ระบุว่า บริจาคโดย "โครงการก้าวคนละก้าว"

         เครื่องปรับอุณหภูมิร่างกายชิ้นนี้อาจจะมีราคาสูง แต่สิ่งที่ได้รับจากมันนั้นมีคุณค่ามากกว่านั้นหลายเท่า และได้ช่วยเหลือคนไข้มากมาย โดยนพ.สุรพันธ์ เขียนแคปชั่นอธิบายความรู้สึกว่า ได้ทำเรื่องขอเบิกงบประมาณจากรัฐเพื่อชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ชิ้นนี้มากกว่า 7 ปี แต่ไม่เคยได้ และในวันนี้ ความหวังเป็นความจริงแล้ว "ขอบคุณพี่ตูน"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความรู้สึกจากใจหมอ เบิกงบซื้อเครื่องมือ 7 ปี ไร้หวัง วันนี้ฝันเป็นจริง ขอบคุณพี่ตูน อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2562 เวลา 10:56:20 19,199 อ่าน
TOP