x close

บุกจับนายทุนยาเสพติดตัวเบ้ง ยึดทรัพย์กว่า 100 ล้าน ชี้ถูก จนท. จับตามากว่า 3-4 ปี

          บุกจับนายทุนยาเสพติดตัวเบ้ง ยึดทรัพย์กว่า 100 ล้าน ชี้ถูกเจ้าหน้าที่ติดตามพฤติการณ์มากว่า 3-4 ปี ชี้ยังมีรายใหญ่กว่านี้ที่รอเจ้าหน้าที่เช็กบิล

นายทุนยาเสพติด
ภาพจาก ช่อง 3

นายทุนยาเสพติด
ภาพจาก ช่อง 3

          วันที่ 7 เมษายน 2562 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า พล.ต.ต. อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร มทบ.45 และ ป.ป.ส. ภาค 8 นำหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เลขที่ 93/6 ลงวันที่ 4 เมษายน 2562 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 9/9 หมู่ 9 ถนนสุราษฎร์ธานี-นครศรีธรรมราช ต.กะแดะ อ.กาญจนดิษฐ์ ซึ่งเป็นบ้านหรู 2 ชั้น พร้อมจับกุม นายวรวุฒิ รัตนภูมิธนากุล อายุ 45 ปี หรือ ผู้ใหญ่วอ เจ้าของบ้าน โดยแจ้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์และยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย

          จากการตรวจค้นบ้าน เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนลูกซองยาว และปืน 9 มม. รวม 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน นอกจากนี้ยังพบรถยนต์ BMW จำนวน 2 คัน รถจักรยานยนต์ Harley-Davidson จำนวน 1 คัน โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการอายัดบ้านและทรัพย์สิน รวมมูลค่ากว่า 50 ล้าน ไว้ตรวจสอบ เนื่องจากต้องสงสัยว่าได้มาจากการค้ายาเสพติด

นายทุนยาเสพติด
ภาพจาก ช่อง 3

          ขณะที่ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้นำกำลังทหารและตำรวจอีกชุด เข้าตรวจค้นร้านจำหน่ายสุราขนาดใหญ่ ในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นร้านของนายวรวุฒิ โดยจากการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน พบว่ามีการนำเงินจากการค้ายาเสพติด มาเซ้งกิจการร้านจำหน่ายสุรา แล้วนำมาตกแต่งใหม่ มีทั้งสุราไทยและนอก มูลค่าถึง 36 ล้านบาท ทั้งนี้ รวมทรัพย์สินที่ถูกตรวจยึด มีมูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท

นายทุนยาเสพติด
ภาพจาก ช่อง 3

นายทุนยาเสพติด
ภาพจาก ช่อง 3

          ทั้งนี้ พล.ต.ต. อภิชาติ เผยว่า แม้จะไม่พบยาเสพติดในบ้าน แต่พบว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์เป็นนายทุนและเป็นผู้สั่งการเกี่ยวกับยาเสพติด สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายอื่น ให้การซัดทอดถึงนายวรวุฒิว่าเป็นผู้ค้ายาเสพติด โดยทางชุดสืบสวนได้ติดตามพฤติกรรมของนายวรวุฒิมานานกว่า 3-4 ปีแล้ว รวมถึงได้ตรวจสอบเส้นทางการค้ายาเสพติด พบมีเบื้องหลังเป็นนายทุนให้ผู้ค้ายาเสพติดรายอื่นที่กำลังติดตามตัวหลายเป้าหมาย

          สำหรับ นายวรวุฒิ รัตนภูมิธนากุล เดิมนามสกุล "สดรุ่ง" โดยเพิ่งเปลี่ยนนามสกุลหลังถูกให้ออกจากตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน เนื่องจากพัวพันคดีการลักทรัพย์พระพุทธรูปเมื่อหลายปีก่อน นายวรวุฒิถือเป็นพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในภาค 8 ที่ถูกติดตามพฤติการณ์มานาน แต่ยังคงมีรายใหญ่กว่านี้ที่เจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัวอยู่

นายทุนยาเสพติด
ภาพจาก ช่อง 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกจับนายทุนยาเสพติดตัวเบ้ง ยึดทรัพย์กว่า 100 ล้าน ชี้ถูก จนท. จับตามากว่า 3-4 ปี อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2562 เวลา 22:44:15 16,342 อ่าน
TOP