x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

MasterChef เดือดจัด ผู้เข้าแข่งขันเสิร์ฟ มันฝรั่งดิบ-ต้นหอมไม่หั่นราก ดินเพียบ

| 107,589 อ่าน

          รายการ MasterChef Thailand EP.9 ทำเชฟเดือดจัด หลังผู้เข้าแข่งขัน เสิร์ฟมันฝรั่งดิบ-ต้นหอมไม่หั่นราก ล้างดินไม่สะอาด ด้านเพจดังให้ความรู้ถึงอันตราย 

          เป็นอีกหนึ่งตอนที่เดือดสุด ๆ สำหรับรายการ MasterChef Thailand Season 3 EP.9 ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2562 เพราะผู้เข้าแข่งขันถูกทางเชฟตำหนิอย่างรุนแรงที่นำมันฝรั่งออกมาเสิร์ฟใส่จานให้ชิมโดยที่ไม่ได้ทำให้สุก และผู้เข้าแข่งขันอีกรายก็ได้นำต้นหอมมาเสิร์ฟแบบไม่หั่นรากออก และยังล้างดินไม่สะอาดอีกด้วย สุดท้ายโดนให้ออกจากรายการ 1 คน 

          เกี่ยวกับเรื่องนี้เฟซบุ๊ก Drama-addict ได้มีการให้ความรู้ถึงเรื่องนี้ว่า มันฝรั่งจะมีสารโซลานีน ซึ่งเป็นสารพิษไกลโคแอลคาลอยด์ ซึ่งพืชสร้างมาเพื่อปกป้องตัวมันจากแมลงศัตรูพืช ถ้าคนกินเข้าไปเยอะ ๆ จะมีอาการคลื่นไส้ อาเจียน ใจสั่น ใจเต้นผิดจังหวะ ถ้ารับเข้าไปเยอะ ๆ บางรายอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ ดังนั้น มันฝรั่งจึงเป็นพืชที่เราจะไม่กินดิบโดยเด็ดขาด ยังไงก็ต้องผ่านความร้อนก่อน เพื่อสลายสารพิษพวกนั้น

 

          ส่วนผู้เข้าแข่งขันอีกรายเสิร์ฟอาหารที่มีต้นหอมแบบไม่หั่นรากออก และในต้นหอมมีดิน ซึ่งการเสิร์ฟอาหารที่ปนเปื้อนดินให้คนกิน จะทำให้คนกินเสี่ยงต่อการติดเชื้อแบคทีเรีย เช่น ซัลโมเนลลา e.coli ซึ่งจะทำให้ท้องร่วงแบบรุนแรงจนถึงขั้นติดเชื้อในกระแสเลือดในบางรายได้ และทั้งมันฝรั่ง ต้นหอม ก็เป็นพืชที่มีรายงานการปนเปื้อนเชื้อสองตัวนี้บ่อย ดังนั้น ต้องทำให้สะอาดที่สุดก่อนเอามาปรุงอาหาร ไม่งั้นคนกินเข้าไปอาจถึงขั้นหามเข้าโรงพยาบาล  
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
MasterChef เดือดจัด ผู้เข้าแข่งขันเสิร์ฟ มันฝรั่งดิบ-ต้นหอมไม่หั่นราก ดินเพียบ อัปเดตล่าสุด 8 เมษายน 2562 เวลา 21:51 107,589 อ่าน
TOP