x close

จับตา การประชุม ก.ตร. พรุ่งนี้ แต่งตั้งนายตำรวจแทน บิ๊กโจ๊ก หลังถูกเด้งฟ้าผ่า

          จับตา การประชุม ก.ตร. พรุ่งนี้ (9 เม.ย.) แต่งตั้งนายตำรวจแทน พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล หลังถูกเด้งฟ้าผ่า ด้านห้องทำงานเดิม พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ ยังไม่เก็บข้าวของ ไม่มีใครทราบความเคลื่อนไหว
ภาพจาก ข่าวช่อง one

          จากกรณีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งเด้งฟ้าผ่า พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) โดยสั่งโยกย้ายให้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และให้ขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิม มีผลตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2562 ท่ามกลางการคาดเดากันถึงสาเหตุที่ทำให้มีคำสั่งโยกย้ายดังกล่าว และหลายฝ่ายเป็นกังวลเนื่องจากไม่ได้ข่าวความเคลื่อนไหวของ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ อีกนับจากนั้น

          ล่าสุด (8 เมษายน 2562) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า พล.ต.อ. ดุสิต สังขะเมฆะ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ ได้เข้ามารายงานตัวตามคำสั่งดังกล่าวแล้วตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา

          ด้านผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งเคยเป็นที่ทำงานเดิมของ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ พบว่ามีบรรยากาศเงียบเหงา ข้าวของยังไม่ถูกย้ายออกไป แต่ไม่มีใครให้ข้อมูลเกี่ยวกับ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ ได้ ส่วนบ้านของ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ ที่ จ.สงขลา พบว่ามีการนำโซ่มาคล้องกุญแจบ้านลักษณะเหมือนไม่มีคนอยู่

          ทั้งนี้ ต้องเป็นที่จับตาสำหรับ การประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ในวันพรุ่งนี้ (9 เมษายน) ซึ่งมี พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ว่าจะมีวาระพิจารณาในเรื่องนี้หรือไม่


ภาพจาก ข่าวช่อง one

          ด้านข่าวช่องวัน รายงานว่า แม้จะยังไม่มีคำยืนยันจาก พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร และทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าจะมีแต่งตั้งข้าราชการตำรวจหลังการโยกย้าย พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หรือไม่ แต่มีการคาดหมายกันว่า หากมีการเสนอชื่อ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ ในการประชุม ครั้งนี้จริง จะมีลำดับอาวุโส รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เข้าสู่การพิจารณา ประกอบด้วย

          พล.ต.ต. ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ รองผบช.สมต.
          พล.ต.ต. กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รองผบช.สมต.
          พล.ต.ต. อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รองผบช.สมต.
          พล.ต.ต. ณฐพล แสวงกิจ รองผบช.สมต.
          พล.ต.ต. สรายุทธ สงวนโภคัย รองผบช.สมต.


          นอกจากนี้ยังคาดหมายว่าจะมีชื่อของ พล.ต.ท. สัญชัย สุนทรบุระ ผู้บัญชาการสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร รวมถึง พล.ต.ท. สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เข้าสู่การพิจารณาด้วยเช่นกัน ซึ่งก็ต้องจับตากันต่อไปว่าจะมีการนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมหรือไม่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับตา การประชุม ก.ตร. พรุ่งนี้ แต่งตั้งนายตำรวจแทน บิ๊กโจ๊ก หลังถูกเด้งฟ้าผ่า โพสต์เมื่อ 8 เมษายน 2562 เวลา 14:09:04 13,379 อ่าน
TOP