x close

เจ๋งมากลูก กู้ภัยตัวจิ๋ววัย 6 ขวบ ตามพ่อไปทำงานกู้ภัย ช่วยเหลือสังคม

          น้องนัท อาสาสมัครกู้ภัยตัวจิ๋ววัย 6 ขวบ ตามพ่อออกไปทำงานหน่วยกู้ภัย อยากช่วยเหลือสังคมในช่วงโรงเรียนปิดเทอม พ่อเผยถ้าห้ามไม่ให้มา ลูกจะร้องไห้ 

          วันที่ 8 เมษายน 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ ได้มีการเผยเรื่องราวของเด็กชายแสนขยัน น้องนัท ณัฐธวัช ปืนกระโทก อายุ 6 ขวบ หนุ่มน้อยคนเก่งที่เพิ่งเรียนจบชั้นอนุบาล กำลังจะขึ้นชั้น ป.1 ใช้เวลาว่างในช่วงโรงเรียนปิดเทอม ติดตามนายสาธิต ปืนกระโทก ผู้เป็นพ่อ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 จุดโชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ออกมาทำงานกู้ภัยช่วยเหลือสังคมด้วย 


          โดยเวลาที่เกิดอุบัติเหตุขึ้น น้องนัทจะคอยช่วยถือกระเป๋าพยาบาล ถือเครื่องมือสื่อสาร ช่วยตำรวจโบกรถ เก็บกวาดทำความสะอาด และน้องนัทไม่ตื่นกลัวเมื่่อเห็นผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต พร้อมเปิดเผยว่า ชอบช่วยงานกู้ภัย ได้แต่งตัวเท่ ได้ช่วยเหลือสังคม ช่วงปิดเทอมก็จะนั่งรถกู้ภัยออกตรวจสอบเหตุต่าง ๆ กับพ่อเป็นประจำ


          ด้านนายสาธิต เล่าว่า ตนได้พาน้องนัทออกมาทำงานอยู่เป็นประจำ อย่างน้อยก็ช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ให้ลูกได้รู้จักการช่วยเหลือสังคม ซึ่งถ้าหากตนไม่ชวนลูกมาด้วย หรือห้ามไม่ให้มา น้องนัทก็จะร้องไห้ทุกครั้งเลย 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๋งมากลูก กู้ภัยตัวจิ๋ววัย 6 ขวบ ตามพ่อไปทำงานกู้ภัย ช่วยเหลือสังคม อัปเดตล่าสุด 9 เมษายน 2562 เวลา 13:36:01 6,548 อ่าน
TOP