x close

บิ๊กโจ๊ก โดนอีก พล.ต.อ. จักรทิพย์ เซ็น เด้งพ้นทุกหน้าที่ ในทุกศูนย์เฉพาะกิจตำรวจ

 

          ผบ.ตร. มีคำสั่งด่วนพิเศษให้ บิ๊กโจ๊ก พ้นจากทุกหน้าที่ในทุกศูนย์เฉพาะกิจตำรวจ ด้านนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งดึงตัวมาอยู่ทำเนียบรัฐบาล เป็นที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
          วันที่ 9 เมษายน 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ลงนามคำสั่งวิทยุราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด่วนพิเศษ โดยหนังสือดังกล่าว ระบุว่า อ้างถึงคำสั่งตำรวจ ที่ 232/2562 ลงวันที่ 5 เมษายน 2562 สั่งการให้ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยขาดจากตำแหน่งเดิม ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน เป็นต้นไป

          เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่อื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสอดคล้องกับคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงให้ ผอ.ศูนย์พิจารณามอบหมายให้ข้าราชการตำรวจที่มีความรู้ความสามารถ และมีประสบการณ์เหมาะสม ไปปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์ต่าง ๆ แทน ผบช.สตม. และ/หรือเมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง รอง ผบช.ทท. ซึ่งศูนย์ยังไม่ได้ปรับปรุงแก้ไขตำแหน่งให้เป็นปัจุบัน

          จากนั้นเสนอให้พิจารณาภายในวันที่ 9 เมษายน 2562 ทั้งนี้ หากมีการจัดชุดปฏิบัติการใด ๆ ที่มี ผบช.สตม. เป็นหัวหน้า ให้ผู้ที่ได้รับมอบหมายรับผิดชอบแทน ผบช.สตม. พิจารณาแต่งตั้งชุดปฏิบัติการใหม่ให้เรียบร้อยโดยด่วน จึงแจ้งมาเพื่อทราบ และดำเนินการโดยด่วน


          อย่างไรก็ตาม ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศ คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีคำสั่งโอนย้าย พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล จากข้าราชการตำรวจ มาเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ และได้แต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาพิเศษ สำนักนายกรัฐมนตรี อีกด้วย (อ่านข่าว : ด่วน มติ ครม. ให้ บิ๊กโจ๊ก พ้นตำแหน่ง ตำรวจ กลายเป็นข้าราชการพลเรือน)


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กโจ๊ก โดนอีก พล.ต.อ. จักรทิพย์ เซ็น เด้งพ้นทุกหน้าที่ ในทุกศูนย์เฉพาะกิจตำรวจ อัปเดตล่าสุด 9 เมษายน 2562 เวลา 16:13:05 36,949 อ่าน
TOP