x close

อุทาหรณ์พ่อแม่...หนูน้อยถอนฟันรวดเดียว 18 ซี่ ผลของการไม่แปรงฟัน-ติดขวดนม

 

               คุณหมอหนุ่ม เผยเคสอุทาหรณ์สำหรับพ่อแม่ที่มีลูกเล็ก วอนถ้ารักลูกต้องแปรงฟันให้ลูก หลังหนูน้อย 4 ขวบ ต้องถอนฟันรวดเดียว 18 ซี่ เพราะฟันผุ

             เมื่อวานนี้ (9 เมษายน 2562) ทพ.เสถียร สุรวิศาลกุล หรือ หมอเคน ทันตแพทย์สำหรับเด็ก ได้มีการโพสต์รูปถ่ายผ่านทางเฟซบุ๊ก Sathian Ken Suravisankul เผยให้เห็นภาพสภาพช่องปากและฟันที่เพิ่งถอนออกจากปากของเด็กน้อย อายุ 4 ขวบ จำนวนถึง 18 ซี่ พร้อมกับเขียนข้อความเตือนไปยังคุณพ่อและคุณแม่ที่มีลูกเล็กว่า "รักลูก ต้องแปรงฟันให้ลูกนะครับ"

             ทั้งนี้ คุณหมอเคน เปิดเผยว่า เคสดังกล่าวคือการถอนฟันของเด็กอายุ 4 ขวบ พร้อมกันครั้งเดียวทั้งหมด 18 ซี่ จาก 20 ซี่ ในปาก โดยเหลือฟันไว้ให้ใช้งานต่อได้เพียงแค่ฟันกรามซี่บนข้างละซี่เท่านั้น สืบเนื่องมาจากเด็กไม่แปรงฟัน และติดขวดนม...

             "รักลูก ต้องแปรงฟันให้ลูกนะครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณพ่อคุณแม่ในการเลิกนมขวดให้น้องนะครับ

             เราจะไม่วิจารณ์การเลี้ยงดูเด็กในแต่ละครอบครัว เพราะเราเชื่อว่าพื้นฐานของการดูแลลูก ๆ ของทุกครอบครัวย่อมเกิดจากความรัก ความเอ็นดู ต่างบ้านต่างพ่อแม่ ต่างความพร้อม ย่อมต่างบริบท ไม่มีใครถูกไม่มีใครผิดครับ"

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Sathian Ken Suravisankul

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์พ่อแม่...หนูน้อยถอนฟันรวดเดียว 18 ซี่ ผลของการไม่แปรงฟัน-ติดขวดนม โพสต์เมื่อ 10 เมษายน 2562 เวลา 09:58:39 33,740 อ่าน
TOP