x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ด.ญ. วัย 14 หวังตามหาแม่ชาวไทย หลังถูกทิ้งตั้งแต่แรกเกิด รักแม่..แม้ไม่เคยพบหน้า

| 17,815 อ่าน


          ด.ญ. วัย 14 หวังตามหาแม่ชาวไทย หลังถูกทิ้งตั้งแต่แรกเกิด ที่โรงพยาบาลในซิดนีย์ ชี้รักแม่..แม้ไม่เคยพบหน้า พร้อมให้อภัยและอยากให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต

          วันที่ 9 เมษายน 2562 เว็บไซต์นิวส์ ของออสเตรเลีย รายงานว่า เจสสิก้า เด็กหญิงชาวออสเตรเลีย วัย 14 ปี ได้กลายมาเป็นแขกรับเชิญคนล่าสุดที่มาปรากฏตัวในรายการดังอย่าง A Current Affair เพื่อที่จะตามหาแม่ผู้ให้กำเนิด เพราะเธอหวังเหลือเกินว่าจะได้เห็นแม่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเธอ แม้ว่าแม่จะทอดทิ้งเธอไปตั้งแต่แรกเกิดก็ตาม

          รายงานเผยว่า เจสสิก้าเพิ่งลืมตาดูโลกได้ไม่ถึง 8 ชั่วโมงด้วยซ้ำ ตอนที่แม่อุ้มเธอมายังโรงพยาบาลลิเวอร์พูล ในนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย กล้องวงจรปิดจับภาพช่วงเวลาดังกล่าวไว้ได้ พบว่าแม่ของเจสสิก้าซึ่งสวมชุดนอน อุ้มทารกเข้ามาในโรงพยาบาลตอนเวลา 01.30 น. ก่อนที่จะพาเด็กมานั่งอยู่บริเวณจุดรอพบแพทย์ เป็นเวลา 6 ชั่วโมงที่เธอกอดและคอยปลอบโยนลูกน้อย

          จากนั้นเธอก็อุ้มลูกไปยังเคาน์เตอร์พยาบาล บอกชื่อปลอม ร้องขอล่ามภาษาไทย ก่อนที่ในเวลาต่อมาเธอจะทิ้งลูกน้อยไว้ที่นั่น และเดินใช้มือไพล่หลังออกมาจากโรงพยาบาล

          เจสสิก้าไม่อาจปิดบังความเสียใจได้ ขณะรับชมภาพจากกล้องวงจรปิดตอนที่แม่ทอดทิ้งเธอ อย่างไรก็ตาม เธอยืนยันว่าเธอพร้อมที่จะให้อภัยแม่เสมอ

          "แม่ไม่ผิด ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลภายนอกหรือเหตุผลใด ๆ เธอไม่ผิดเลย" เจสสิก้า กล่าว

          เป็นเวลา 5 เดือนด้วยกันหลังจากที่เด็กหญิงถูกทิ้งไว้ที่โรงพยาบาลเมื่อปี 2548 ที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์และสื่อแขนงต่าง ๆ พยายามตามหาตัวแม่เด็ก แต่ก็ไม่มีใครได้เบาะแสของเธอเลย จนกระทั่งตอนนี้ เจสสิก้า ซึ่งมีอายุ 14 ปี และอยู่ภายใต้การดูแลของพ่อแม่บุญธรรมแสนดี ก็ตัดสินใจที่จะออกตามหาแม่ที่แท้จริง โดยได้รับการสนับสนุนจากพ่อแม่บุญธรรม

          ขณะนี้เจสสิก้ากำลังตั้งใจเรียนเพื่อเป้าหมายในการเรียนต่อในคณะแพทยศาสตร์ ในขณะที่เธอกำลังก้าวเดินไปตามเส้นทางเพื่ออนาคตของตัวเองเช่นเดียวกับวัยรุ่นคนอื่น ๆ สิ่งหนึ่งที่ติดค้างในใจเธอเสมอมา ก็คือคนที่สำคัญที่สุดในชีวิตอย่างผู้เป็นแม่ได้หายไป เธออยากจะให้ผู้หญิงคนนั้นเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต และได้รับรู้ว่าทุกวันนี้เธอใช้ชีวิตได้ดีแค่ไหน
 
          "ฉันอยากจะกอดแม่แน่น ๆ อยากให้แม่รู้ว่าเธอไม่จำเป็นต้องรู้สึกแย่หรือรู้สึกผิดอะไร" เจสสิก้า กล่าว และยังบอกอีกว่า "ฉันรักคุณ แม้ฉันจะไม่เคยพบเจอคุณ ขอให้คุณมีความกล้าและก้าวออกมาเถอะ"

ภาพจาก A Current Affair

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ด.ญ. วัย 14 หวังตามหาแม่ชาวไทย หลังถูกทิ้งตั้งแต่แรกเกิด รักแม่..แม้ไม่เคยพบหน้า อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2562 เวลา 17:29 17,815 อ่าน
TOP