x close

หัวหิน เอาจริง ห้ามบังคับสั่งอาหาร - เตียงผ้าใบแพง คิด 30 บาท นั่งได้ทั้งวัน !

          ที่ประชุมมีมติ กำหนดราคาค่าเช่าเตียงผ้าใบริมชายหาดหัวหิน 30 บาทต่อวัน - ห้ามร้านบังคับนักท่องเที่ยวสั่งอาหาร จบดราม่าแม่ค้าลวงนั่งเตียงผ้าใบฟรี

          สืบเนื่องจากกรณีดราม่า ลูกค้าสาวโพสต์แฉร้านอาหารริมชายหาดหัวหิน มัดมือชกให้สั่งอาหาร ทั้งที่ตอนแรกอ้างว่าสามารถนั่งเตียงผ้าใบได้ฟรี ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : สาวแฉ ร้านริมหาดหัวหินหลอกให้นั่งฟรี ก่อนบังคับสั่งอาหาร ซ้ำเสิร์ฟเกิน-คิดเงินแพง)

          ล่าสุด (10 เมษายน 2562) มีรายงานว่า นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดระเบียบชายหาดหัวหิน เปิดเผยหลังการประชุมการวางมาตรการด้านการกำหนดราคาอาหาร และการเช่าเตียงผ้าใบชายหาดหัวหิน ร่วมกับ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน, นายอภิสิทธิ์ คำภิโร ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาประจวบคีรีขันธ์, นายประสพชัย พูลเกิด พาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน, ตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน, ทหารชุดรักษาความสงบพื้นที่หัวหิน, กอ.รมน.หัวหิน และผู้ค้าชายหาดหัวหิน จำนวน 22 ราย ได้ข้อสรุปว่า ให้ร้านแยกเรื่องเก้าอี้ผ้าใบกับอาหารออกจากกัน กรณีที่นักท่องเที่ยวไม่สั่งอาหาร หรือนำอาหารมาเอง โดยให้เก็บค่าเช่าเตียงผ้าใบ ตัวละ 30 บาทต่อวัน

          ส่วนกรณีนักท่องเที่ยว สั่งอาหารกับทางร้านค้า และนั่งเตียงผ้าใบ ซึ่งหากสั่งอาหารหลายรายการ ทางร้านค้าอาจให้โปรโมชั่นนั่งเตียงผ้าใบฟรีได้ รวมถึงเรื่องเมนูอาหาร โดยแต่ละร้านจะต้องปรับให้มีเมนูเดียวเท่านั้น ราคาเดียวกัน ห้ามแยกเมนูสำหรับคนไทย กับชาวต่างชาติ

          ทั้งนี้ นายอำเภอหัวหิน ยืนยันว่า จากการตรวจสอบรายละเอียดในบันทึกข้อตกลง หรือ MOU. ที่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายปกครอง เทศบาลเมืองหัวหิน ได้ลงนามร่วมกับผู้ประกอบการร้านค้าชายหาดหัวหิน 22 ร้าน ไม่มีการระบุเรื่องข้อกำหนดให้สั่งอาหารว่ากี่รายการจะสามารถนั่งเตียงผ้าใบฟรี แต่กลับปรากฏมีข้อความระบุในเมนูและมีการกล่าวอ้างว่า เป็นข้อกำหนดจากเทศบาล ซึ่งยืนยันว่าเทศบาลเมืองหัวหินไม่ได้เป็นผู้ทำเมนูดังกล่าวแต่อย่างใด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวหิน เอาจริง ห้ามบังคับสั่งอาหาร - เตียงผ้าใบแพง คิด 30 บาท นั่งได้ทั้งวัน ! โพสต์เมื่อ 10 เมษายน 2562 เวลา 16:36:36 26,618 อ่าน
TOP