x close

ประทับใจ .. สาวไทยช่วย 2 นักท่องเที่ยวตกเครื่องจนได้กลับบ้าน ทำฝรั่งซึ้งยกมือไหว้

           ล่ามสาวไทย ช่วย 2 นักท่องเที่ยวสเปน หลังเห็นกลุ้มหนักหาที่คืนรถเช่าไม่เจอ ซ้ำตกเครื่องกลับบ้าน ก่อนช่วยเหลือทุกขั้นตอน ทำฝรั่งซึ้งสวมกอด - ยกมือไหว้

           สาวไทยช่วย 2 นักท่องเที่ยวตกเครื่อง

           จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kulrapat Phaenuwan ซึ่งเล่าเหตุการณ์ขณะที่เจอนักท่องเที่ยว 2 คน ขับรถอยู่กลางเลนชั้น 4 สนามบินสุวรรณภูมิ จึงเข้าไปสอบถามพบว่าทั้งคู่ต้องการคืนรถเช่าแต่หาที่คืนไม่เจอจนพลาดเที่ยวบิน จึงช่วยเหลือทั้งขับนำรถไปคืนและแนะนำเรื่องการเปลี่ยนตั๋วเที่ยวบินด้วยนั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 10 เมษายน 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า นางสาวกุลรภัส แพณุวรรณ อายุ 27 ปี ล่ามแปลช่วยเหลือตำรวจท่องเที่ยว ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าของโพสต์ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ตนผ่านนอกชานชาลาอาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 ก็พบมีรถจอดเปิดไฟฉุกเฉินอยู่ โดยมี 2 ชาวต่างชาติ กำลังพูดคุยกับเจ้าหน้าที่อย่างตื่นตระหนก จนทราบว่าหาจุดคืนรถเช่าไม่เจอ ติดต่อบริษัทเช่ารถไม่ได้ ทำให้ขับวนมาแล้ว 2 ชั่วโมง เกรงว่าจะไปไม่ทันเที่ยวบินกลับประเทศ

           เมื่อทราบเรื่องราว ตนจึงโทร. ไปสอบถามที่บริษัทเช่ารถ ทราบว่าต้องนำรถไปเติมน้ำมัน และไปส่งคืนที่บัส เทอร์มินอล ก่อนจะคืนเสร็จเวลา 19.35 น. ไม่ทันเช็กอินขึ้นเที่ยวบินตอน 19.20 น. จึงประสานงานติดต่อกับทางห้องตั๋วของสายการบินให้กับนักท่องเที่ยวก็สามารถเปลี่ยนตั๋วได้ แต่มีค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณ 30,000 บาท ทั้งคู่จึงตกลงจองตั๋วกับสายการบินเดิม เที่ยวบิน 22.00 น. เพื่อกลับเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เป็นที่เรียบร้อย

           ทั้งนี้ ก่อนไปทั้งคู่ได้ขอบคุณในความช่วยเหลือเเละกอดลา 1 ครั้ง ทำให้รู้สึกตื้นตันใจมาก พร้อมเผยว่าที่ผ่านมาเคยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวหลายคน จนรับรู้ปัญหาความลำบากของชาวต่างชาติที่ไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้ ทำให้รู้สึกอิ่มเอมใจในการได้ช่วยเหลือ อีกทั้งยังเป็นกรณีตัวอย่างให้น้อง ๆ ในที่ทำงานเห็นว่าหน้าที่ของเรานั้นมีประโยชน์และได้ช่วยเหลือคนได้มากขนาดไหน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประทับใจ .. สาวไทยช่วย 2 นักท่องเที่ยวตกเครื่องจนได้กลับบ้าน ทำฝรั่งซึ้งยกมือไหว้ อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2562 เวลา 13:41:21 42,512 อ่าน
TOP