x close

ลุงโดนจับหลังจิ๊กของในห้าง ตร. อึ้งหนัก ที่แท้รวยมาก เพิ่งซื้อเกาะส่วนตัว 254 ล้าน

 

               ชายอเมริกัน วัย 59 ปี โดนจับฐานลักขโมยของจากซูเปอร์มาร์เกต ราคาไม่ถึงหมื่น พบเป็นมหาเศรษฐี มีบ้านหรูในย่านคนรวย แถมเพิ่งซื้อเกาะส่วนตัว 254 ล้าน
ขโมยของ
 ภาพจาก realtor.com
 
             ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจอเมริกันได้จับกุมชายวัย 59 ปี ที่ชื่อ แอนดริว ฟรานซิส ลิปปี้ ในข้อหาลักทรัพย์ หลังจากที่เขาซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาเกตแห่งหนึ่ง แล้วเอากล่องมาคืนเพื่อทำเรื่องขอคืนเงิน แต่ภายในกล่องกลับไม่ใช่สินค้าเดิม สินค้าที่เขาซื้อไปประกอบด้วยเครื่องทำกาแฟ 2 เครื่อง 2 ยี่ห้อ หลอดไฟ 8 หลอด และผ้าปูที่นอน 1 ผืน รวมมูลค่าทั้งหมด 300.59 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 9,555 บาท หลังจากถูกจับกุม แอนดริวก็ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี แต่เขาก็ปฏิเสธไม่ยอมรับสิ่งที่ตัวเองได้ทำลงไป

             และในระหว่างสอบสวนสืบสวนนั้นเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ค้นพบความจริงที่ทำให้ทุกคนประหลาดใจ เพราะผู้ต้องหารายนี้เป็นมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยมาก และเพิ่งควักกระเป๋าซื้อเกาะส่วนตัวไปในราคา 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 254 ล้านบาท !!

ขโมยของ
ภาพจาก Monroe County Sheriff's Office

              จากการรายงานของเว็บไซต์ไมอามีเฮอรัลด์ เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2562 ระบุว่า แอนดริวเป็นคนที่ห่างไกลจากคำว่าเดือดร้อนด้านการเงิน นอกจากเขาจะเพิ่งจ่ายเงินซื้อเกาะส่วนตัวพร้อมคฤหาสน์แล้ว เขาก็ยังเป็นเจ้าของบ้านหรูในย่านคนรวยของรัฐฟลอริดา ซึ่งเขาเปิดให้เช่าผ่าน Airbnb ในราคาคืนละ 999 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 31,800 บาท สำหรับคดีของเขานั้น พบว่าเขาทยอยซื้อข้าวของดังกล่าวในช่วงวันที่ 30 มีนาคม - 5 เมษายน และได้นำกล่องไปคืนเพื่อทำเรื่องของคืนเงินในเวลาต่อมา

              ข้าวของที่แอนดริวบรรจุลงไปในกล่อง ไม่ใช่สินค้าเดิม โดยเครื่องทำกาแฟเครื่องหนึ่งถูกแทนที่ด้วยลูกบาส เครื่องทำกาแฟอีกเครื่องถูกแทนที่ด้วยเครื่องรุ่นเก่า กล่องหลอดไฟ 8 หลอด ก็แทนที่ด้วยหลอดไฟเก่า ส่วนกล่องใส่ผ้าปูที่นอนมีการนำปลอกหมอนไปใส่แทน โดยแอนดริวอ้างว่าตอนที่เขาซื้อผ้าปูที่นอนดังกล่าวไป และเปิดออกดูเมื่อถึงบ้าน ก็พบว่าสินค้าในกล่องมันเป็นปลอกหมอนมาตั้งแต่แรกแล้ว เขาจึงเอาไปคืน

              ทีมข่าวของไมอามีเฮอรัลด์ได้ติดต่อไปสอบถามแอนดริวเกี่ยวกับเรื่องนี้ เขายินดีพูดคุยด้วย แต่ก็ปฏิเสธ ไม่ขออธิบายถึงรายละเอียดของคดี อย่างไรก็ตาม แอนดริวกล่าวว่าเขาประทับใจในการทำงานของตำรวจมาก เจ้าหน้าที่ทุกคนรับมือกับสถานการณ์ได้ดีมาก ๆ อีกทั้งยังใจดีและปฏิบัติกับเขาเป็นอย่างดีตลอดกระบวนการสืบสวน เรียกได้ว่าเป็นกลุ่มคนที่ดีที่สุดเท่าที่เขาเคยทำงานด้วย

              เมื่อถูกถามว่าเขาได้ขโมยของจริงหรือไม่ แอนดริวกล่าวว่ามันเป็นเรื่องที่ซับซ้อน และเขาคงไม่เอาตัวเองไปยุ่งกับอะไรแบบนั้น

              เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปล่อยตัวแอนดริวไปโดยไม่ตั้งวงเงินประกันตัว และเขาจะถูกนำตัวขึ้นพิจาณาคดีในชั้นศาลในวันที่ 18 เมษายน นี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงโดนจับหลังจิ๊กของในห้าง ตร. อึ้งหนัก ที่แท้รวยมาก เพิ่งซื้อเกาะส่วนตัว 254 ล้าน อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2562 เวลา 08:40:59 86,925 อ่าน
TOP