x close

หนุ่มจองตั๋วไปเที่ยว แจ็กพอตได้เป็น ผดส. คนเดียว ชิลแบบเหงา ๆ บนเครื่องบิน

 

            ชายลิทัวเนียบินไปเที่ยวอิตาลี โดยทั้งเครื่องบินมีตัวเองเป็นผู้โดยสารคนเดียว เป็นประสบการณ์เงียบแบบแปลก ๆ รายงานเผย บริษัททัวร์เช่าเหมาลำเครื่องบินไว้ แต่ขากลับไม่อยากตีเปล่า เลยเปิดจองตั๋ว 1 ที่นั่ง
เหมาลำ
ภาพจาก Skirmantas Strimaitis

            เมื่อไม่นานมานี้ ชายชาวลิทัวเนียที่ชื่อ สเกียร์มันตาส สตริไมติส ได้วางแผนจะไปเล่นสกีที่ประเทศอิตาลี เขาได้จองตั๋วเครื่องบินเสร็จสรรพและจัดการทุกอย่างให้เรียบร้อยก่อนออกเดินทาง เมื่อถึงวันที่ 16 มีนาคม ซึ่งเป็นวันออกเดินทาง สเกียร์มันตาสก็เดินทางไปยังสนามบินนานาชาติวินีอุส ในกรุงวินีอุส เมืองหลวงของลิทัวเนีย พร้อมที่จะบินไปสัมผัสอากาศสดชื่นที่เมืองแบร์กาโม แคว้นลอมบาร์เดีย ทางตอนเหนือของอิตาลี

            ทว่าเมื่อไปถึงอาคารผู้โดยสารและเช็กอินเสร็จเรียบร้อย สเกียร์มันตาสก็พบว่าตัวเองกลายเป็นผู้โดยสารคนพิเศษ เพราะทั้งเที่ยวบิน มีเขาเดินทางไปแค่คนเดียว...

            จากรายงานของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2562 ระบุว่า หลังจากที่สเกียร์มันตาสเช็กอินเสร็จเรียบร้อย เขาก็ได้รับแจ้งว่าลูกเรือกำลังรอพบเขาอยู่ แน่นอนว่าเขาคงทั้งแปลกใจและกังวลใจ เพราะปกติแล้วคงไม่มีลูกเรือมานั่งรอพบผู้โดยสาร อีกทั้งตัวเขาก็ไม่ได้มาสาย ในตอนนั้นเองที่เขาได้รับรู้ว่าเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ลำใหญ่ จุ 189 ที่นั่ง ของเที่ยวบินนี้ นอกจากนักบิน 2 คน และพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินอีก 5 คน แล้ว เขาจะเป็นผู้โดยสารคนเดียว โดยที่ไม่มีคนอื่นอีกเลย

            เที่ยวบินดังกล่าวใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง ไปถึงสนามบินนานาชาติโอริโอ อัล แซร์รีโอ ในเมืองแบร์กาโม โดยปลอดภัย และลงจอดโดยสวัสดิภาพ สำหรับสเกียร์มันตาสแล้ว มันเป็นประสบการณ์แปลกประหลาดที่ไม่เคยคิดเคยฝันว่าจะได้พบเจอ

            เขากล่าวว่ามันไม่ได้เป็นอะไรที่แย่ มันแค่แปลกและไม่คุ้นเคย เพราะทั้งเครื่องบินว่างเปล่า โล่งไปหมด มองไปทางไหนก็ไร้คน แถมเงียบมาก แต่เขาก็แฮปปี้สุด ๆ และยิ้มตลอดทั้งวันเพราะเรื่องนี้ แถมลูกเรือก็ปฏิบัติกับเขาเป็นอย่างดี นักบินก็เรียกเขาว่า "ท่านผู้โดยสาร" แบบเฉพาะเจาะจงอีกด้วย

            "คือลูกเรือเข้ามาสอนวิธีการรักษาความปลอดภัยก่อนบินกับผมอย่างละเอียดเป็นการส่วนตัว ลูกเรือก็ดูงง ๆ และสับสนนะ พวกเขาก็คงไม่เคยพบเคยเจออะไรแบบนี้ คงเป็นประสบการณ์ใหม่ของพวกเขาเหมือนกัน ลูกเรือก็บอกว่าพวกเขาแฮปปี้ดีที่มีผมเป็นผู้โดยสารคนเดียว มันก็คงทำให้การทำงานของพวกเขาง่ายขึ้น ผมสนุกกับการเดินทางครั้งนี้นะ ก็ถ่ายภาพเซลฟี่ นั่งเขียนหนังสืออะไรไปเรื่อย มันเงียบแบบแปลก ๆ ดีครับ" สเกียร์มันตาส กล่าว

เหมาลำ
ภาพจาก Skirmantas Strimaitis


            ทางสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นได้ติดต่อไปยัง Novaturas บริษัททัวร์ที่ดูแลเที่ยวบินดังกล่าว และได้รับทราบว่าทางบริษัทได้เช่าเหมาลำเครื่องบินให้กับลูกค้ากลุ่มหนึ่ง ซึ่งจะบินจากอิตาลีไปยังลิทัวเนียในวันที่ 16 มีนาคม และจะเครื่องบินก็จะเดินทางกลับในวันนั้น ด้วยความที่พวกเขาไม่ต้องการให้เครื่องบินลำนี้ตีกลับเป็นเครื่องเปล่า พวกเขาจึงเปิดขายตั๋วจำนวน 1 ที่นั่ง และสเกียร์มันตาสก็เป็นผู้โชคดีที่ได้ซื้อตั๋วดังกล่าวไป

            ทั้งนี้ ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ผู้โดยสารเดินทางคนเดียวบนเครื่องบิน โดยก่อนหน้านี้หญิงสาวชาวสกอตแลนด์ก็เคยบินจากเมืองกลาสโกว์ไปเกาะครีตแบบเดี่ยว ๆ ทั้งลำมีเธอคนเดียว สาวอเมริกันคนหนึ่งก็เคยเดินทางคนเดียวจากมหานครนิวยอร์กไปยังกรุงวอชิงตันดีซีมาแล้วเช่นกัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มจองตั๋วไปเที่ยว แจ็กพอตได้เป็น ผดส. คนเดียว ชิลแบบเหงา ๆ บนเครื่องบิน อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2562 เวลา 08:33:18 29,882 อ่าน
TOP