x close

แก๊งเด็กถูกยกเป็นฮีโร่ หลังบังเอิญเจอคนจะโดดสะพาน ช่วยให้กำลังใจจนเลิกคิดสั้น

          อนาคตเด็กรุ่นใหม่ที่โลกต้องการ...กลุ่มนักเรียนชายทีมวอลเลย์บอล 12 คน พร้อมโค้ช บังเอิญพบหญิงจะฆ่าตัวตาย ขณะไปวิ่งออกกำลังกาย ชวนคุย-ให้กำลังใจ จนล้มเลิกความคิด
          เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2562 เว็บไซต์ยาฮู เผยเรื่องราวน่าประทับใจ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา เด็กนักเรียนชายชั้นมัธยมต้น 12 คน จากโรงเรียน Kepler Neighborhood School ซึ่งเป็นสมาชิกทีมวอลเลย์บอล พร้อมด้วยโค้ช 1 คน ได้ไปวิ่งออกกำลังกาย และได้บังเอิญพบกับหญิงคิดสั้นรายหนึ่ง กำลังจะกระโดดลงสะพานสตานิสลัส ในเมืองเฟรสโน รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ พวกเขาจึงตัดสินใจเข้าไปช่วยเหลือในทันที

          แบรนดี้ อีเซล หนึ่งในกลุ่มนักเรียน เผยว่า หญิงรายดังกล่าว จับราวสะพานไว้มือเดียว เตรียมจะกระโดดลงไปแล้ว เพื่อน ๆ จึงชวนคุย พร้อมให้กำลังใจ บอกว่าอย่ายอมแพ้ ขณะเดียวกัน อิลเลียต เมอร์เรย์ โค้ช ก็ช่วยโทร. แจ้ง 911 กระทั่งในที่สุด หญิงรายดังกล่าวก็เลิกล้มความตั้งใจ และพาตัวเองออกมาจากริมสะพานในที่สุด

          ร้อยโท มาร์ค ฮัดสัน เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น เผยว่า หญิงรายดังกล่าวอายุ 47 ปี ตั้งใจจะฆ่าตัวตายจริง ขณะนี้ถูกส่งตัวไปประเมินอาการผิดปกติทางจิตใจ 

          ขณะที่ทางด้านโรงเรียน รู้สึกภาคภูมิใจกับเด็ก ๆ นักเรียนของพวกเขาเป็นอย่างยิ่ง ทิโมธี ยีเกอร์ ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า "ขอบคุณที่พวกเด็ก ๆ และโค้ชบังเอิญไปอยู่ถูกที่ถูกเวลา พวกเขามีจิตใจดีงาม กล้าหาญ และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกปัจจุบันที่ผู้คนสนใจในการถ่ายคลิป มากกว่าที่จะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ พวกเขานี่แหละที่โลกต้องการ อนาคตของพวกเรา" 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งเด็กถูกยกเป็นฮีโร่ หลังบังเอิญเจอคนจะโดดสะพาน ช่วยให้กำลังใจจนเลิกคิดสั้น อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2562 เวลา 11:49:05 9,085 อ่าน
TOP