x close

เผยโฉม รถไฟฟ้า MRT ขบวนใหม่ เตรียมวิ่งให้บริการสายสีน้ำเงิน นำเข้าจากออสเตรีย

                รถไฟฟ้ามหานคร เผยภาพขบวนรถไฟฟ้า MRT ที่นำเข้าจากกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ทั้งหมด 35 ขบวน เตรียมใช้วิ่งให้บริการในเส้นทางรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน

                วันที่ 11 เมษายน 2562 เฟซบุ๊ก MRT Bangkok Metro  ได้มีการเผยแพร่รูปภาพขบวนรถไฟฟ้า MRT ที่จะนำเข้ามาใช้บริการในเส้นทางรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นขบวนรถไฟฟ้าที่ผลิตจากกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย โดยจะมีการนำเข้ามาให้บริการทั้งสิ้น 35 ขบวน

               สำหรับรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน มีเส้นทางเริ่มต้นจากสถานีหัวลำโพง ไปถึงสถานีเตาปูน รวมทั้งสิ้น 19 สถานี ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างส่วนต่อขยาย ทั้งเส้นทางใต้ดินและยกระดับ จากปลายทางด้านทิศเหนือ คือ สถานีเตาปูน ไปยังถนนจรัญสนิทวงศ์ และแยกท่าพระ และจากปลายทางด้านทิศใต้ คือ สถานีหัวลำโพง ไปยังท่าพระและบางแค ซึ่งทั้ง 2 เส้นทางจะเชื่อมต่อกันที่ สถานีท่าพระ

             ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2560 ได้มีการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงสถานีบางซื่อ-เตาปูน ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในเดือนกันยายน 2562 ที่จะถึงนี้ จะเปิดบริการในช่วงสถานีหัวลำโพง-หลักสอง ส่วนช่วงเตาปูน-ท่าพระ จะเปิดบริการในเดือน มีนาคม 2563 ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายหัวลำโพง-บางแค จ่อเปิดให้บริการ ก.ย. นี้)




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก MRT Bangkok Metro
, วิกิพีเดีย

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยโฉม รถไฟฟ้า MRT ขบวนใหม่ เตรียมวิ่งให้บริการสายสีน้ำเงิน นำเข้าจากออสเตรีย อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2562 เวลา 11:56:57 24,173 อ่าน
TOP