x close

หนุ่มซื้องู 40 กก. ปล่อยแม่น้ำ หวังได้บุญ สุดท้ายเจอสอบข้อหาลักลอบค้าสัตว์ป่า

          ชายจีนซื้องูเป็น ๆ หนักรวม 40 กิโลกรัมมาปล่อยลงแม่น้ำ หวังทำบุญเพื่อธุรกิจรุ่งเรือง สุดท้ายไม่ได้เรื่อง แถมเจอสอบข้อหาลักลอบค้าสัตว์ป่า
ทำบุญปล่อยงู
ภาพจาก sohu.com

          เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2562 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่าน ชายจีนสกุลอวี้ ได้ไปที่ตลาดแห่งหนึ่งในมณฑลกวางตุ้ง โดยซื้องูเป็น ๆ หนัก 40 กิโลกรัม จ่ายเงินไป 5,000 หยวน (ราว 23,600 บาท) พร้อมทั้งปลาอื่น ๆ และปลาไหลอีกจำนวนหนึ่ง ในราคา 11,000 หยวน (ราว 52,000 บาท)

          หลังจากนั้นประมาณ 2-3 วัน นายอวี้ก็นำสัตว์ต่าง ๆ ที่เขาซื้อมาไปปล่อยลงแม่น้ำหลานชาง ในมณฑลยูนนาน เพื่อเป็นการไถ่ชีวิต ตามความเชื่อว่าจะได้บุญเป็นสิริมงคล โดยเขาหวังว่าสิ่งนี้จะช่วยให้ธุรกิจของเขาที่เกี่ยวกับการทำอสังหาริมทรัพย์ ประสบความสำเร็จเจริญรุ่งโรจน์

ทำบุญปล่อยงู
ภาพจาก sohu.com

          ทว่ายังไม่ทันที่จะรู้ว่ามันจะช่วยเรื่องธุรกิจของเขาหรือไม่ แต่ที่มันมีผลกับชีวิตของเขาแล้วในทันที เมื่อชาวบ้านในท้องถิ่นทราบจึงได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ เนื่องจากเกรงว่าการปล่อยสัตว์เหล่านี้พร้อมกันเป็นร้อย ๆ ตัว จะก่อให้เกิดผลกระทบต่อธรรมชาติ

          ทีมเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้และประมงจำนวนกว่า 50 คน เข้ามาตรวจสอบ พร้อมกระจายกำลังกันจับงูหลายร้อยตัวที่ถูกปล่อยไป แต่สุดท้ายก็จับมาได้เพียง 12 ตัว ส่วนนายอวี้ ถูกควบคุมตัวไปสอบสวนในความผิดข้อหาลักลอบค้าสัตว์ป่าผิดกฎหมาย 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มซื้องู 40 กก. ปล่อยแม่น้ำ หวังได้บุญ สุดท้ายเจอสอบข้อหาลักลอบค้าสัตว์ป่า อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2562 เวลา 15:39:58 19,531 อ่าน
TOP