x close

เอาจริงดิ ผุดบริการสนองนี้ดคนอวดรวย โชว์กองเงิน-รถหรูง่าย ๆ ราคาหลักสิบ

 
              เอากับเขาสิ พ่อค้าหัวใสผุดไอเดีย มิติใหม่ของการอวดรวย ช่วยให้คนแกล้งรวยได้ง่าย ๆ กับบริการขายคลิปมาตัดต่อเสียงใส พาชมรถหรู เงินเป็นฟ่อน โดยเสียเงินไม่กี่สิบบาท


อวดรวย
ภาพจาก pearvideo.com

              เรียกว่าเป็นความฝันของใครหลาย ๆ คน ที่อยากจะได้สัมผัสประสบการณ์ไลฟ์สไตล์หรูหรา นำมาอวดให้เพื่อน ๆ บนโลกโซเชียลได้อิจฉาเล่น ไม่ว่าจะเป็นบ้านหลังโต รถสปอร์ตสุดหรู แม้กระทั่งไปออกทริปชิล ๆ ริมทะเลสวย ๆ ซึ่งบางคนก็อาจจะใช้เรื่องนี้เป็นแรงผลักดันเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการมาครองจริง ๆ ในขณะที่บางคนก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ผู้คนได้เห็นตัวเองในมุมนั้น แม้ว่าจะเป็นเพียงเรื่องหลอกก็ตาม

              โดยล่าสุด (10 เมษายน 2562) เว็บไซต์เดลี่เมล  เพื่อจะตอบสนองความต้องการของใครก็ตามที่อยากจะมีคลิปเก๋ ๆ ไปอวดเพื่อน เหล่าพ่อค้าหัวใสในประเทศจีนจึงได้ผุดบริการ ขายคลิปอวดรวย ความยาว 10 วินาที พร้อมให้ผู้ซื้อนำไปตัดต่อเอาเสียงของตัวเองใส่เข้าไป เสมือนหนึ่งว่าพวกเขาเป็นคนถ่ายคลิปนั้น ๆ ด้วยตัวเอง และค่าบริการนั้นก็แสนถูก เริ่มต้นเพียงคลิปละไม่กี่หยวนเท่านั้น

              โดยจากข้อมูลในเว็บอี-คอมเมิร์ซของจีน พบว่า คลิปหนึ่งที่เป็นภาพของคนกำลังใช้กุญแจรีโมต เปิดประตูรถสปอร์ต สนนราคาอยู่ที่ 6 หยวน (ราว 28 บาท) ยังมีคลิปที่พาไปดูธรบัตรที่วางเรียงกันเป็นฟ่อน ก็มีราคาอยู่ที่คลิปละ 4 หยวน (ราว 19 บาท) แม้แต่คลิปพาทัวร์คฤหาสน์หลังโต ก็คิดราคาเพียงแค่ 8 หยวน (ราว 38 บาท)



อวดรวย
ภาพจาก pearvideo.com

              หากอยากอัปเกรดความหรูหรากว่านั้น ก็สามารถมองหาคลิปพักร้อนในฝัน ริมทะเลสวย ๆ กันได้ ซึ่งก็มีให้เลือกสรรหลายราคาต่างกันไป เรียกว่าทำให้ดูรวยได้ไม่ยาก ราคาสบายกระเป๋า แค่นำคลิปที่ตัดเสียงตัวเองใส่ไว้ ไปโพสต์บนโซเชียลมีเดีย เท่านี้ก็ทำให้ไลฟ์สไตล์ฉากหน้าบนโซเชียล กลายเป็นคนที่น่าอิจฉาได้แล้ว

              สิ่งที่เกิดขึ้น ทำเอาชาวเน็ตหลายคนถึงกับบอกเลยว่า "นี่มันเรื่องไร้สาระอะไรกัน ไม่อาจเชื่อเลยว่าจะมีเรื่องพรรค์นี้เกิดขึ้นจริง ๆ" และ "คราวนี้ฉันก็รู้สักที ว่าพวกเพื่อนในโซเชียลของฉันนี่มัน ปลอม กันทั้งนั้น"

              อย่างไรก็ตาม เรื่องการอวดรวยแบบปลอม ๆ นี้ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด โดยก่อนหน้านี้ก็มีคนดังหลายคนที่ถูกจับโป๊ะได้ ว่าแอบนำภาพและคลิปของคนอื่นมาโพสต์ อ้างว่าตัวเองเป็นคนไปเที่ยวและถ่ายภาพมาเอง ขณะที่พบว่าตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ช่องว่างระหว่างคนรวยและคนจนของจีนยิ่งขยับกว้างขึ้นทุกที แต่ผู้คนก็ยังคงมีความต้องการที่อยากจะให้ตัวเองมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดูดีสุด ๆ แม้จะไม่อาจเอื้อมถึงได้ในความเป็นจริงก็ตาม

อวดรวย
ภาพจาก pearvideo.com
อวดรวย
ภาพจาก pearvideo.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาจริงดิ ผุดบริการสนองนี้ดคนอวดรวย โชว์กองเงิน-รถหรูง่าย ๆ ราคาหลักสิบ โพสต์เมื่อ 11 เมษายน 2562 เวลา 13:59:13 27,701 อ่าน
TOP