x close

นักท่องเที่ยว จ่ายเงินค่าอาหารเกิน 2 แสน ร้านอาหารไม่รอช้า ตามไปคืนเงิน !

          พบตัวแล้ว ! นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษมาเที่ยวกระบี่ จ่ายบัตรเครดิตค่าอาหารเกินไปกว่า 2 แสนบาท ทางร้านแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ช่วยกันหาตัวจนพบก่อนคืนเงินให้ เจ้าตัวดีใจ จะกลับมาเที่ยวกระบี่อีกแน่นอน

          จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ มาทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่งในจังหวัดกระบี่ ในคืนวันที่ 9 เมษายน 2562 และได้ใช้บัตรเครดิตจ่ายเงินค่าอาหารเกินมากว่า 2 แสนบาท โดยทางร้านก็ไม่รอช้า รีบไปแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยตามหานักท่องเที่ยวรายดังกล่าว เพื่อให้มารับเงินคืนทันที

          ล่าสุด (11 เมษายน) ข่าวช่องวัน รายงานว่า ขณะนี้ ทางนักท่องเที่ยวได้มาติดต่อรับเงินคืนจากทางร้านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทราบชื่อคือ นายไซมอน มาร์ค อายุ 48 ปี สัญชาติอังกฤษ


          จากการสอบถามทราบว่า นายไซมอน พร้อมเพื่อนอีก 10 คน ได้ไปนั่งทานอาหารที่ร้านพันเจี๊ยบพาเหรด บริเวณหน้าหาดนพรัตน์ธารา เมื่อรับประทานอาหารเสร็จ นายไซมอนจึงไปชำระเงินค่าอาหารโดยใช้บัตรเครดิตรูดจ่ายให้กับพนักงาน ซึ่งค่าอาหารทั้งหมดมีราคา 2,857 บาท แต่นายไซมอนกดจำนวนเงินเกินเป็นราคา 257,857.12 บาท โดยไม่ทันได้สังเกต ก่อนออกจากร้านไป

          เมื่อถึงเวลาปิดร้าน น.ส.อาภรณ์ สาเหร็ม ผู้จัดการร้าน ได้มาตรวจสอบยอดรายรับของร้านพบว่า มียอดเงินเกินมากว่า 250,000 บาท จึงได้บอกแฟนหนุ่มที่เป็นชาวอินเดียให้ทราบ โดยแฟนหนุ่มจำกลุ่มนักท่องเที่ยวได้ จึงขี่รถจักรยานยนต์ออกตามหาแต่ไม่พบ หลังจากนั้น น.ส.อาภรณ์ จึงได้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดกระบี่ ให้ช่วยติดตามหาตัวนักท่องเที่ยวรายดังกล่าว ซึ่งเมื่อทางตำรวจได้ตรวจสอบชื่อบัตรเครดิต และตรวจสอบระบบการเข้าพักของโรงแรมพบว่า นักท่องเที่ยวรายนี้พักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในอ่าวนาง จึงเข้าไปตามตัวแต่ก็ไม่พบอีก เนื่องจากนักท่องเที่ยวได้ออกไปเที่ยวต่อแล้ว จึงได้แจ้งให้ทางโรงแรมรับทราบเพื่อบอกให้นักท่องเที่ยวมารับเงินคืน

          ทั้งนี้ นายไซมอน ได้กล่าวขอบคุณต่อทางร้านและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่ได้มีการพยายามค้นหาตนจนพบเพื่อให้มารับเงินคืน และบอกว่าจะกลับมาเที่ยวที่กระบี่อีกครั้งแน่นอน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักท่องเที่ยว จ่ายเงินค่าอาหารเกิน 2 แสน ร้านอาหารไม่รอช้า ตามไปคืนเงิน ! อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2562 เวลา 16:16:59 11,041 อ่าน
TOP