x close

ผู้สมัครอนาคตใหม่ ปลื้ม กกต. เชิญให้ข้อมูลแล้ว หลังขอนับคะแนนเองผลพลิกชนะ

          กกต. เชิญ ผู้สมัครเขต 1 จ.นครปฐม พรรคอนาคตใหม่ เข้าให้ข้อมูล หลังขอนับคะแนนเองพบว่าได้ขึ้นอันดับหนึ่ง เฉือนที่สอง 4 คะแนน

          จากกรณี น.ส.สาวิกา ลิมปะสุวัณณะ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 จ.นครปฐม พรรคอนาคตใหม่ ยื่นหนังสือให้ กกต. รวมคะแนนและนับคะแนนใหม่ หลังขอดูคะแนนทุกหน่วยและลองรวมคะแนนด้วยตนเองพบว่า มีคะแนนเพิ่มขึ้น 151 คะแนน จนได้อันดับที่ 1 ในเขต แซงผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ 4 คะแนน นั้น

          วันที่ 11 เมษายน 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า น.ส.สาวิกา เปิดเผยว่า กกต. มีหนังสือเชิญไปให้ถ้อยคำประกอบคำร้องแล้ว เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงประกอบการพิจารณา ในวันที่ 17 เมษายน เวลา 10.00 น. ที่สำนักงาน กกต. ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 


          น.ส.สาวิกา กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ กกต. และเป็นกำลังใจให้ในการทำงาน เพื่อพิสูจน์ให้เห็นถึงความบริสุทธิ์โปร่งใสในการเลือกตั้งครั้งนี้ ตลอดระยะเวลาทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้งที่ผ่านมา แม้จะมีอุปสรรคเกิดขึ้นแต่ก็ได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ส่วนกลางและ กกต. จังหวัดนครปฐมมาเป็นอย่างดีโดยตลอด ยังเชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่ทุกท่านปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์ และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

          ทั้งนี้ ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ เขต 1 นครปฐม ก่อนหน้านี้

          - อันดับ 1 พันโทสินธพ แก้วพิจิตร (ประชาธิปัตย์) 35,762 คะแนน

          - อันดับ 2 น.ส.สาวิกา ลิมปะสุวัณณะ (อนาคตใหม่) 35,615 คะแนน

          - อันดับ 3 นายธนกร เชาวนเมธา (พลังประชารัฐ) 20,355 คะแนน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้สมัครอนาคตใหม่ ปลื้ม กกต. เชิญให้ข้อมูลแล้ว หลังขอนับคะแนนเองผลพลิกชนะ อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2562 เวลา 18:03:08 13,781 อ่าน
TOP