x close

คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ ยกระดับผ้าทอพื้นเมืองไทยสู่เวทีโลก Thai Natural Dye

          คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ เผยโฉม Thai Natural Dye Collection คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าใหม่ล่าสุดของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ผ้าทอพื้นเมืองย้อมสีธรรมชาติสุดล้ำค่า มรดกภูมิปัญญาจากไทยสู่ตลาดโลก

 คิง เพาเวอร์

          ผ้าทอพื้นเมือง ถือเป็นอีกหนึ่งภูมิปัญญาของไทยที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ เพราะไม่ได้สะท้อนให้เห็นแค่วิถีชีวิตเท่านั้น แต่ยังนับเป็นศิลปะอีกหนึ่งแขนงที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ของไทยที่สืบทอดกันมาช้านาน แต่น่าเสียดายที่ทุกวันนี้กำลังจะเลือนหายไปท่ามกลางกระแสของยุคใหม่ แม้ที่ผ่านมาหลาย ๆ องค์กรจะช่วยกันสืบทอดมรดกชิ้นนี้เอาไว้ก็ตาม ฉะนั้นก่อนที่ผ้าทอพื้นเมืองของไทยจะกลายเป็นเพียงภาพความทรงจำ คิง เพาเวอร์ เลยขอเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุน โดยการยกระดับผ้าทอพื้นเมืองของไทยสู่สายตาชาวโลกภายใต้โครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์
 

          หลังจากได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากคอลเล็กชั่น INDIGO สองคอลเล็กชั่นที่ผ่านมา คิง เพาเวอร์ เลยขอสานต่อความสำเร็จเพื่อยกระดับผ้าทอพื้นเมืองของไทยไปอีกขั้น  

          จากความร่วมมือของ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พร้อมทีมดีไซเนอร์แบรนด์ เลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศไทย และ 3 ชุมชนจากทางภาคเหนือของไทย มาช่วยกันรังสรรค์คอลเล็กชั่นใหม่ในชื่อ Thai Natural Dye คอลเล็กชั่นกระเป๋า-เสื้อผ้า ของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ผสมความเป็นไทยแท้แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา (ซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์
 

          โดย นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า จากความสำเร็จของ INDIGO สองคอลเล็กชั่นที่ผ่านมา คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ และทีมดีไซเนอร์แบรนด์ เลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศไทย ได้ร่วมพัฒนาคอลเล็กชั่นใหม่ Thai Natural Dye กับ 3 ชุมชนทางภาคเหนือของไทยอย่างใกล้ชิด เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ในการช่วยเหลือชุมชนให้สามารถสร้างอาชีพได้อย่างยั่งยืนจากความถนัดของตัวเอง และภูมิปัญญาที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานหลายยุคสมัย เพื่อให้ตอบโจทย์กับความต้องการของตลาดทั้งไทย ต่างประเทศ และเทรนด์แฟชั่นทันสมัย ใส่ได้ทุกโอกาส สำหรับความพิเศษของคอลเล็กชั่นนี้ คือ การนำเส้นใยย้อมสีธรรมชาติมาทอจกแบบกลับหัวเป็นครั้งแรก ! จนได้เป็นลายหน้าจิ้งจอก ซึ่งเป็นโลโก้ประจำสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เรียกได้ว่า เป็นการนำเสนอความงดงาม และเสน่ห์ของผ้าไทยในรูปแบบสากลได้อย่างลงตัว"
 

          "ซึ่งที่ผ่านมา คิง เพาเวอร์ เน้นการให้องค์ความรู้กับผู้ผลิตในชุมชน เพื่อต่อยอดพัฒนาสินค้าพื้นถิ่นให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย และเป็นช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก สะท้อนขนบธรรมเนียม วิถีชีวิตอันดีงามดั้งเดิม ความเป็นอัตลักษณ์พื้นถิ่นภาคเหนือ และศักยภาพฝีมือคนไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในระดับสากล" นายอัยยวัฒน์ กล่าวเสริม
 

          คุณรัตนา หล้าคำ (ใส่หมวก) และ คุณเจนจิรา จอมแปง ผู้ก่อตั้ง กลุ่มทอผ้าย้อมสีธรรมชาติ บ้านไม้ตะคียนปม จ.ลำพูน
 

          Thai Natural Dye เป็นคอลเล็กชั่นใหม่ที่ออกแบบภายใต้แนวคิด Northern Thai Glory โดยนำวิธีทอผ้าพื้นเมืองและวัตถุดิบจาก 3 ท้องถิ่นทางภาคเหนือของไทย ซึ่งประกอบด้วย ชุมชนปกาเกอะญอ จ.ลำพูน, การทอจกตามแบบเฉพาะ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ และเส้นใยย้อมสีธรรมชาติจาก ต.ตะเคียนปม จ.ลำพูน มาตัดเย็บใหม่ด้วยเทคนิคที่ทันสมัยและเป็นเสื้อผ้าที่สามารถสวมใส่ได้ทุกวัน

          เอกลักษณ์ของคอลเล็กชั่นนี้ไม่ใช่แค่การนำผ้าทอพื้นเมืองมาดีไซน์ใหม่เท่านั้น แต่ยังมีสีสันที่โดดเด่นและแปลกใหม่ตามแบบฉบับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และการสร้างสรรค์จากธรรมชาติ ได้แก่ สีฟ้า-น้ำเงิน จากต้นฮ่อม, สีน้ำตาล-เทา จากยางในผลมะเกลือ, สีส้ม จากเมล็ดคำแสด และสีเหลือง จากใบเพกา

          นอกจากนี้ในคอลเล็กชั่น Thai Natural Dye ยังมีความโดดเด่นที่โลโก้ 'หน้าจิ้งจอก' ที่เกิดขึ้นจากการทอจกแบบกลับหัวซึ่งไม่เคยมีมาก่อน ทำให้สามารถมองเห็นลายจากผ้าทั้งสองด้านอย่างสวยงาม ที่สำคัญยังมีหมวก เสื้อผ้า และกระเป๋าให้เลือกหลากหลายดีไซน์ ไม่ว่าจะเป็น      

1. เสื้อผ้ายืดมัดย้อมคอกลมแขนสั้น 3 แบบ ราคา 1,250 บาท

2. กระเป๋า Tote มัดย้อม พิมพ์ลายหน้าจิ้งจอก ราคา 1,250 บาท

3. หมวกผ้าทอตีนจก 2 แบบ ราคา 1,350 บาท

4. หมวกมัดย้อมสี ราคา 1,100 บาท

          หากสนใจก็สามารถไปเลือกชมและช้อปกันได้ที่เดอะ ซิตี้ แฟนสโตร์ แอท คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ, คิง เพาเวอร์ สาขารางน้ำ, พัทยา, ศรีวารี, ภูเก็ต และคิง เพาเวอร์ มหานคร ภายในสนามบินดอนเมือง, สนามบินสุวรรณภูมิ, สนามบินภูเก็ต และสนามบินอู่ตะเภา หรือช้อปออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์คิง เพาเวอร์ โดยเริ่มจำหน่าย Thai Natural Dye  ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2562 เป็นต้นไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ ยกระดับผ้าทอพื้นเมืองไทยสู่เวทีโลก Thai Natural Dye อัปเดตล่าสุด 12 เมษายน 2562 เวลา 15:47:56 2,788 อ่าน
TOP