x close

ดราม่า โฆษณาใช้ตะเกียบคีบเบอร์เกอร์ ติงคนคิดไม่เรียนรู้ ก่อนหน้านี้ก็เคยมีตัวอย่าง

          เบอร์เกอร์คิง นิวซีแลนด์ เจอดราม่าถล่ม โฆษณาใช้ตะเกียบคีบเบอร์เกอร์ เหยียดชาติจีน คนคิดไม่เรียนรู้ หลังก่อนหน้านี้ก็เคยมีตัวอย่างมาแล้ว ต้องรีบลบออกแทบไม่ทัน

          เบอร์เกอร์คิง (Burger King) ตกเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ดังที่ได้รับบทเรียนจากการทำร้ายความรู้สึกของชาวจีน ภายหลังจากออกแคมเปญโฆษณา ให้คนพยายามใช้ตะเกียบคีบเบอร์เกอร์กิน จนถูกกระแสโจมตีอย่างหนักจากพลังโซเชียลมีเดียชาวจีน จนในที่สุดต้องรีบลบคลิปโฆษณาดังกล่าวทิ้ง พร้อมออกแถลงขอโทษ

          ตามรายงานของเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2562 เผยว่า โฆษณาดังกล่าวถูกโพสต์ลงบนบัญชีอินสตาแกรมของเบอร์เกอร์คิง นิวซีแลนด์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นการโฆษณาเบอร์เกอร์สูตรใหม่เวียดนามสไตล์ Vietnamese Sweet Chili Tendercrisp โดยให้คนกินพยายามใช้ตะเกียบคีบอย่างทุลักทุเล



          แน่นอนว่าคลื่นความไม่พอใจจากชาวจีนถาโถมมาอย่างหนัก จนต้านกระแสวิจารณ์ไม่ไหว ในที่สุดทางเบอร์เกอร์คิง ต้องออกแถลงการณ์ขอโทษ และชี้แจงว่าคลิปวิดีโอโฆษณาดังกล่าวไม่ได้สะท้อนภาพรวมของทางแบรนด์แต่อย่างใด พร้อมมีคำสั่งให้ทางเบอร์เกอร์คิง นิวซีแลนด์ ลบคลิปดังกล่าวออกโดยทันที

          ทั้งนี้ แม้ว่าคลิปโฆษณาจะถูกลบออกไปแล้ว แต่ก็มีที่ถูกบันทึกไว้และนำไปแชร์มากมายในโซเชียล หลายคนยังคงพากันวิพากษ์วิจารณ์ต่อเนื่อง โดยมองว่าก่อนหน้านี้ไม่นานก็เพิ่งจะมีตัวอย่างให้เห็นจากแบรนด์แฟชั่นชื่อดัง Dolce & Gabbana ที่ออกแคมเปญโฆษณาใช้ตะเกียบคีบพิซซ่า ล้อเลียนเรื่องวัฒนธรรมการกินของคนจีน และได้รับบทเรียนราคาแพงไปแล้ว เหตุใดคนคิดโฆษณาของเบอร์เกอร์คิงถึงไม่เรียนรู้ แล้วยังกล้าออกโฆษณาเช่นนี้มาซ้ำอีก 


ภาพจาก Instagram burgerkingnz

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า โฆษณาใช้ตะเกียบคีบเบอร์เกอร์ ติงคนคิดไม่เรียนรู้ ก่อนหน้านี้ก็เคยมีตัวอย่าง อัปเดตล่าสุด 12 เมษายน 2562 เวลา 11:26:34 21,949 อ่าน
TOP