x close

หลานสมเด็จเจ้าฟ้าจุฑาธุชฯ แจงเรื่องอาถรรพ์ที่ดินวังเพ็ชรบูรณ์ ยันไม่เคยมีการสาปแช่ง

          ม.ร.ว.สุนิดา หลานสมเด็จเจ้าฟ้าจุฑาธุชฯ แจงเรื่องอาถรรพ์วังเพ็ชรบูรณ์  ยันในอดีตไม่เคยมีการสาปแช่ง เพราะเป็นบาป ชี้ไม่เคยมีการสร้างเทวรูปฮินดูในครั้งอดีต
อาถรรพ์วังเพ็ชรบูรณ์
ภาพจาก วิกิพีเดีย

          วันที่ 12 เมษายน 2562 ม.ร.ว.สุนิดา กิติยากร ลูกของ มจ.สุวินิต กิติยากร กับ พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสุทธสิริโสภา ซึ่งเป็นหลานของ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอเจ้าฟ้าจุฑาธุชธราดิลก กรมขุนเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย เจ้าของวังเพ็ชรบูรณ์ ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก Sunida Kitiyakara เกี่ยวกับเรื่องอาถรรพ์ของที่ดิน ยืนยันว่า สมเด็จเจ้าฟ้าจุฑาธุชฯ ไม่มีการสาปแช่งเกี่ยวกับที่ดินแน่ เนื่องจากถือเป็นบาปกรรม ซึ่งมีข้อความของท่านระบุไว้อีกว่า ให้ผู้ดูแลทรัพย์สินให้ทายาทสมควรจัดให้เขาอย่างเป็นธรรม หากต้องมีการซื้อขาย ก็หวังว่าเป็นราคาที่พอสมควร ก่อนที่ต่อมาวังจะอยู่ในความดูแลของสำนักทรัพย์สินพระมหากษัตริย์มาโดยตลอด

          ขณะเดียวกัน เทวรูปฮินดูทั้งปวง สมเด็จเจ้าฟ้าจุฑาธุชฯ มิได้เป็นคนสร้าง และไม่เคยมีในวังเพ็ชรบูรณ์ คาดว่าบุคคลอื่นที่ล่วงล้ำความดีงามสร้างขึ้นมาเอง เพราะคิดว่าสามารถปกป้องตัวเองได้ แต่เท่าที่เห็นก็วิบัติไปตาม ๆ กัน หรือรอความวิบัติอยู่

อาถรรพ์วังเพ็ชรบูรณ์

อาถรรพ์วังเพ็ชรบูรณ์

อาถรรพ์วังเพ็ชรบูรณ์

อาถรรพ์วังเพ็ชรบูรณ์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Sunida Kitiyakara

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลานสมเด็จเจ้าฟ้าจุฑาธุชฯ แจงเรื่องอาถรรพ์ที่ดินวังเพ็ชรบูรณ์ ยันไม่เคยมีการสาปแช่ง โพสต์เมื่อ 12 เมษายน 2562 เวลา 10:40:20 54,945 อ่าน
TOP