x close

อัศวิน ย้ำชัด กทม. ไม่ห้ามเล่นน้ำสงกรานต์ สีลม - ข้าวสาร แค่ไม่ได้จัดงาน

          พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ย้ำ กทม. ไม่ได้ห้ามเล่นน้ำสงกรานต์ในพื้นที่ต่าง ๆ รวมถึงถนนสีลม - ถนนข้าวสาร เพียงแต่ปีนี้ไม่ได้จัดงานเท่านั้น

          เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร กรณีการจัดงานสงกรานต์บริเวณถนนข้าวสารและถนนสีลม ว่า กรุงเทพมหานครไม่ได้ห้ามเล่นน้ำสงกรานต์ในพื้นที่ต่าง ๆ และที่ผ่านมากรุงเทพฯ ก็ไม่ได้เป็นผู้จัดงานสงกรานต์ในพื้นที่ดังกล่าว แต่เป็นความร่วมมือของผู้ประกอบการกับประชาชนในพื้นที่ร่วมกันจัดงานสงกรานต์ขึ้น

          สำหรับปีนี้ผู้ประกอบการบริเวณถนนข้าวสาร ไม่มีการจัดงานสงกรานต์ ไม่มีการตั้งเวที และไม่มีการละเล่นเหมือนปีที่ผ่านมา แต่ประชาชนที่จะมาเล่นน้ำสงกรานต์ในพื้นที่ถนนข้าวสาร ยังคงทำได้ตามปกติ ส่วนบริเวณถนนสีลมนั้น ทางตำรวจจะไม่ปิดถนนให้เล่นน้ำเหมือนปีที่ผ่านมา แต่จะเปิดถนนให้รถวิ่งได้ตามปกติ

สงกรานต์ 2562
ภาพจาก artapartment / Shutterstock.com

          อย่างไรก็ตาม กรุงเทพมหานครยังคงดูแลการเล่นสงกรานต์ในพื้นที่ต่าง ๆ ให้อยู่ในกรอบประเพณี และมีความเหมาะสมตามหลัก 5 ป ได้แก่ ปลอดแป้ง ปลอดโป๊ ปลอดแอลกอฮอล์ ปลอดปืนฉีดน้ำแรงดันสูง และประหยัดน้ำ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัศวิน ย้ำชัด กทม. ไม่ห้ามเล่นน้ำสงกรานต์ สีลม - ข้าวสาร แค่ไม่ได้จัดงาน อัปเดตล่าสุด 12 เมษายน 2562 เวลา 13:45:11 9,591 อ่าน
TOP