x close

รถไฟเฉี่ยวชนรถตู้ ดับ 6 ศพ สาเหตุเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ชุ่ย ละเลยหน้าที่

          เกิดอุบัติเหตุรถตู้ฝ่าแผงกั้นทางรถไฟถูกม้าเหล็กชนตกข้างทางที่ จ.ลพบุรี ดับ 6 ศพ เจ็บหลายราย สาเหตุมาจากความบกพร่องของเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ละเลยหน้าที่-นำป้ายสัญญาณเตือนออก
รถไฟเฉี่ยวชนรถตู้ ดับ 6 ศพ สาเหตุเจ้าหน้าที่การรถไฟชุ่ย ละเลยหน้าที่

รถไฟเฉี่ยวชนรถตู้ ดับ 6 ศพ สาเหตุเจ้าหน้าที่การรถไฟชุ่ย ละเลยหน้าที่

          วันที่ 12 เมษายน 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถตู้เฉี่ยวชนรถไฟ ระหว่างสถานีรถไฟแก่งเสือเต้น-สถานีรถไฟหินซ้อน ถนนลพบุรี-บางม่วง ช่วงเลียบทางรถไฟแก่งเสือเต้น โค้งข้าวหลาม เขตพื้นที่ สภ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี

          จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบรถตู้โตโยต้า รุ่นคอมมิวเตอร์ สีบรอนซ์ ทะเบียนป้ายเหลือง 30-1114 อุบลราชธานี ได้ฝ่าแผงกั้นทางรถไฟ ส่งผลให้ถูกรถไฟขบวนอีสานมรรคา 26 เส้นทางหนองคาย-กรุงเทพฯ ทำขบวนโดยรถจักรดีเซลไฟฟ้า ยี่ห้อฮิตาชิ หมายเลข 4507 เฉี่ยวชนจนตกข้างทาง ส่วนขบวนรถไฟ พบว่าไม่ได้รับความเสียหาย


          ทั้งนี้ พบมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 4 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 10 คน บาดเจ็บสาหัส 3 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือคนเจ็บนำส่งรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งต่อมามีผู้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเพิ่มอีก 2 คน รวมผู้เสียชีวิตทั้งหมด 6 คน

          ล่าสุด พ.ต.อ. กริช แสงพล ผกก.สภ.พัฒนานิคม เผยความคืบหน้าว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์จุดเกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว และจากการตรวจสอบหาสาเหตุ พบว่า มาจากความบกพร่องของเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย เนื่องจากจุดดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟ ทำให้มีการนำป้ายสัญญาณเตือนต่าง ๆ ออกไป โดยจะมีเพียงเจ้าหน้าที่ของการรถไฟฯ คอยกั้นรางเวลารถไฟผ่าน แต่ขณะเกิดเหตุไม่มีเจ้าหน้าที่กั้นรางรถไฟ ประกอบกับในจุดเกิดเหตุไม่มีไฟส่องสว่าง คาดว่าผู้ขับขี่น่าจะมองไม่เห็น ซึ่งตามปกติแล้วหากเจ้าหน้าที่ของการรถไฟฯ ปฏิบัติหน้าที่ เชื่อว่าน่าจะไม่มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้น เพราะจากการตรวจสอบพบรถตู้ไม่ได้วิ่งมาด้วยความเร็ว

          อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะมีการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดูว่าจะสามารถเอาผิดกับการรถไฟฯ ได้หรือไม่




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟเฉี่ยวชนรถตู้ ดับ 6 ศพ สาเหตุเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ชุ่ย ละเลยหน้าที่ อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2562 เวลา 00:14:22 28,062 อ่าน
TOP