x close

สุดเหี้ยม ! อัมรัน แกนนำบึ้มสงขลา สั่งฆ่าแขวนคอครูจ้อง ชิงรถทำคาร์บอมบ์

          ประวัติสุดเหี้ยม พบ อัมรัน สุดโหด ตำแหน่งระดับแกนนำสูงสุดสั่งการในสงขลา เผยเป็นคนสั่งฆ่าแขวนคอครูจ้อง ชิงรถทำคาร์บอมบ์ ก่อนสิ้นท่าโดนรวบคาบ้านแม่


          จากเหตุการณ์ ส.ต.อ. สิทธิกรณ์ อินต๊ะเสาร์ ผบ.หมู่ ตชด.43 พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ยิงปะทะกับนายอัมรัน มูดอ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในคดีก่อการร้าย วางระเบิดเสาไฟฟ้าในพื้นที่ อ.ควนเนียง เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2561 โดยเป็นเหตุการณ์เดียวกับเหตุระเบิดนางเงือกแหลมสมิหลา อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา จน ส.ต.อ. สิทธิกรณ์ ถูกยิงเฉี่ยวหน้าผาก แต่นายอัมรัน ถูกยิงอาการสาหัสนั้น
 
          เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า ประวัติของนายอัมรัน มูดอ ที่ถูกยิงนั้นเป็นแกนนำระดับสั่งการสูงสุดในการก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่ จ.สงขลา โดยมีชื่อที่เรียกกันในกลุ่มว่า "ฟูรากอน" ใหญ่กว่า นายบูคอรี หลำโซะ ที่เป็นอีกหนึ่งแกนนำคนสำคัญในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนสงขลา ที่ยังไม่สามารถจับกุมได้ นอกจากนี้ นายอัมรัน ยังเป็นคนสั่งการให้ฆ่าแขวนคอ นายอมตะ สโมทานทวี อายุ 62 ปี หรือ ครูจ้อง ที่บ้านพักใน อ.สะบ้าย้อย และชิงรถกระบะไปวางระเบิดคาร์บอมบ์ที่หน้าหน่วยเฉพาะกิจสงขลา เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2561 ยิ่งไปกว่านั้นบ้านพักของนายอัมรัน ยังอยู่ห่างจากบ้านของครูจ้อง ไม่เกิน 1 กิโลเมตร


          โดยล่าสุดเป็นผู้สั่งการ และร่วมก่อเหตุลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า ที่ อ.ควนเนียง จ.สงขลา เหตุการณ์เดียวกับเหตุระเบิดนางเงือกแหลมสมิหลา เมื่อคืนวันที่ 26 มกราคม 2561 จนกระทั่งนำไปสู่การถูกออกหมายจับ จนในที่สุดตำรวจได้พบความเคลื่อนไหวว่านายอัมรันได้กลับมากบดานอยู่ที่บ้านพัก จึงเข้าตรวจค้นและเกิดการยิงปะทะกันขึ้นและสามารถคุมตัวได้ในที่สุด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดเหี้ยม ! อัมรัน แกนนำบึ้มสงขลา สั่งฆ่าแขวนคอครูจ้อง ชิงรถทำคาร์บอมบ์ อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2562 เวลา 15:40:20 21,319 อ่าน
TOP