x close

เสนอไอเดีย จ่อแก้กฎหมาย เมาแล้วขับ - ขับรถเร็ว รับโทษที่รุนแรงขึ้น

          พล.อ.ประวิตร กำชับดูสถิติ เกิดอุบัติสงกรานต์ เตรียมพร้อมประชาชนเดินทางกลับ คงชีพ ย้ำ เสี่ยขับเบนซ์ต้องรับโทษสูงสุด เมาแล้วขับ จ่อแก้กฎหมายให้รุนแรงขึ้น


          พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงมาตรการลดอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ของรัฐบาล โดยเฉพาะกรณีการเมาแล้วขับ หลังเกิดเหตุเสี่ยเบนซ์เมาขับรถชนตำรวจจนเสียชีวิต แต่ศาลไม่รับข้อหาเจตนาฆ่า ว่า แม้จะไม่มีกฎหมายรองรับในเรื่องนี้ แต่เสี่ยขับเบนซ์ จะต้องได้รับโทษสูงสุดในข้อหาเมาแล้วขับ จนทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต พร้อมระบุว่า ในอนาคตจะต้องมีการปรับปรุงกฎหมาย เพื่อให้ผู้ที่เมาแล้วขับ และขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด จนให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ได้รับโทษที่รุนแรงขึ้น แต่ทั้งนี้ จะมีการการทำประชาพิจารณ์ โดยให้ประชาชนมีส่วนร่วมตามรัฐธรรมนูญ ก่อนส่งให้สภาพิจารณาต่อไป

          พร้อมกันนี้ พล.ท.คงชีพ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับสั่งการให้ทุกภาคส่วนราชการ ดูสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา พร้อมเตรียมมาตรการรองรับการเดินทางกลับจากภูมิลำเนา และท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยให้ประสานการทำงานร่วมกันกับจิตอาสาในทุกพื้นที่ ใน 7 มาตรการหลัก เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสนอไอเดีย จ่อแก้กฎหมาย เมาแล้วขับ - ขับรถเร็ว รับโทษที่รุนแรงขึ้น โพสต์เมื่อ 15 เมษายน 2562 เวลา 08:48:12 7,809 อ่าน
TOP