x close

พุทธิพงษ์ มั่นใจหลัง 9 พ.ค. พปชร. รวมเสียงข้างมาก ตั้งรัฐบาลได้แน่

          พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ มั่นใจ พปชร. รวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างมากได้แน่นอน แต่ขอให้รอ กกต. ประกาศผลเลือกตั้ง 9 พ.ค. นี้ ชี้ตัวเลขยังไม่นิ่งคุยยาก

ภาพจาก ไทยโพสต์

          เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2562 ไทยโพสต์ รายงานว่า นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เผยถึงกรณีกระแสข่าว พรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่มีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็นหัวหน้าพรรค จะจับมือร่วมรัฐบาลกับ พปชร. หรือไม่ว่า ตนได้ทราบเรื่องนี้จากข่าวแล้ว ซึ่งตอนนี้หลายฝ่ายต่างก็คาดการณ์กันไป ขอให้ใจเย็น ๆ ทุกอย่างต้องรอการประกาศผลเลือกตั้งอย่างเป็นทางการของ กกต. ในวันที่ 9 พฤษภาคม นี้ เนื่องจากตัวเลขเก้าอี้ ส.ส. บางพรรค อาจเพิ่มขึ้นหรือลดลง จึงต้องรอให้ทุกอย่างนิ่งและชัดเจน ไม่เช่นนั้นจะคุยกันยาก

          ส่วนแนวร่วมของพลังประชารัฐก็พอมีบ้าง ทางพรรคพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ ส.ส. เกิน 251 เสียง เพื่อให้สามารถทำงานในสภาได้ ซึ่งตนมั่นใจว่าจะมีเสียงเกิน 251 เสียงแน่นอน

          สำหรับกรณีที่ นายถาวร เสนเนียม ว่าที่ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมนำว่าที่ ส.ส. ของพรรคกว่า 30 คน มาร่วมรัฐบาลกับ พปชร. นั้น ทางพรรคไม่ได้มีปัญหาอะไรกับคนที่มีความชัดเจน แต่ก็ต้องเคารพและให้เกียรติพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีกระบวนการพิจารณาและตัดสินใจเรื่องดังกล่าว ว่าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ จะมีมติอย่างไร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พุทธิพงษ์ มั่นใจหลัง 9 พ.ค. พปชร. รวมเสียงข้างมาก ตั้งรัฐบาลได้แน่ โพสต์เมื่อ 15 เมษายน 2562 เวลา 10:54:47 5,487 อ่าน
TOP