x close

หลวงพี่หน้าแข้งโหด โมโหหนุ่มสมองพิการทำลูกเจ็บ รัวเตะใส่ไม่ยั้ง น่วมหน้ากุฏิ

          พระสงฆ์วัดสวนส้ม เตะชายสมองพิการน่วม เหตุโกรธที่เล่นกับสามเณรลูกชาย แล้วทำลูกชายบาดเจ็บ ด้านรักษาการณ์เจ้าอาวาสเผย ที่ผ่านมาเป็นพระนักพัฒนามาโดยตลอด พอลูกไปฟ้อง จึงเกิดขาดสติ ล่าสุดย้ายวัดแล้ว
พระเตะคนสติไม่ดี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก แจ้งเหตุปราการ

          เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2562 เพจเฟซบุ๊ก แจ้งเหตุปราการ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ขณะพระสงฆ์รูปหนึ่ง ทำร้ายร่างกายผู้ชายคนหนึ่งอย่างรุนแรง ทั้งชกต่อย ทุบหลัง และเตะใส่ไม่ยั้งหลายครั้ง แม้ว่าชายดังกล่าวจะยกมือไหว้แล้ว ก็ยังเตะใส่ไม่หยุด เมื่อชายดังกล่าววิ่งหนี พระก็ตามไปทำร้ายอีก พร้อมตามไปชี้นิ้วด่า โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่วัดใน จ.สมุทรปราการ ซึ่งกล้องวงจรปิดบริเวณกุฏิ สามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้

          ทั้งนี้พบว่า ชายดังกล่าวเป็นคนสติไม่ดี จากในคลิปก็จะสามารถเห็นได้ว่าเดินไม่ค่อยปกติ สำหรับสาเหตุที่พระก่อเหตุเช่นนั้น พบว่าชายสติไม่ดีคนนี้ ได้วิ่งเล่นกับสามเณรที่เป็นลูกชายของพระ แล้วสามเณรเกิดได้รับบาดเจ็บ พระดังกล่าวจึงไม่พอใจ และเข้าไปทำร้ายร่างกายชายสติไม่ดี โทษฐานที่ทำลูกตนเจ็บ

          สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ในวันที่ 15 เมษายน 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่วัดสวนส้ม  ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ โดยพระสงฆ์ที่ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ พระสาธิต อายุ 38 ปี ส่วนชายผู้ถูกทำร้าย คือ นายเบิร์ด อายุ 30 ปี เป็นคนป่วยทางสมอง ซึ่งมาอาศัยอยู่ที่วัด จุดเกิดเหตุที่ด้านหน้ากุฏิของพระสาธิต แต่พบว่าขณะนี้พระสาธิตไม่ได้อยู่ที่วัดแล้ว

พระเตะคนสติไม่ดี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก แจ้งเหตุปราการ

          จากการสอบถาม พระปลัดอดิศักดิ์ รักษาการเจ้าอาวาสวัดสวนส้ม ได้ความว่า พระสาธิตได้บวชและจำวัดอยู่ที่วัดสวนส้มมาประมาณ 2 ปี กว่า ซึ่งที่ผ่านมาก็เป็นพระนักพัฒนามา ทำการบูรณปฏิสังขรณ์สิ่งต่าง ๆ ภายในวัดมาโดยตลอด

          สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น พระปลัดอดิศักดิ์ เล่าว่า ในวันเกิดเหตุ นายเบิร์ด ได้พบเจอกับสามเณร วัย 6 ขวบ ลูกชายของพระสาธิต ที่มาบวรเณรภาคฤดูร้อนอยู่ในวัด ทั้งสองได้หยอกล้อเล่นกัน แต่อาจจะแรงเกินไป สามเณรจึงได้รับบาดเจ็บและได้ไปฟ้องพระสาธิตผู้เป็นพ่อ ทำให้พระสาธิตเกิดความโกรธมาก เกิดอารมณ์ชั่ววูบขาดสติ เข้ามาทำร้ายร่างกายนายเบิร์ด ดังที่ปรากฏในคลิป

          หลังเกิดเหตุ แม่ของนายเบิร์ดได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ เพื่อดำเนินคดีกับพระสาธิต ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทาง มานิมนต์พระสาธิตไปสอบสวน พร้อมเชิญตัวแม่ของนายเบิร์ดมาพูดคุยและปรับความเข้าใจ โดยแม่ของนายเบิร์ดไม่ได้ติดเอาความ แต่ได้เอ่ยปากขอให้พระสาธิตย้ายไปจำวัดอยู่ที่อื่น ซึ่งพระสาธิตก็รับคำ ได้พาสามเณรลูกชายกราบลารักษาการณ์เจ้าอาวาส และไปจำวัดที่อยู่วัดแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี แล้ว

พระเตะคนสติไม่ดี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก แจ้งเหตุปราการ

พระเตะคนสติไม่ดี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก แจ้งเหตุปราการ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงพี่หน้าแข้งโหด โมโหหนุ่มสมองพิการทำลูกเจ็บ รัวเตะใส่ไม่ยั้ง น่วมหน้ากุฏิ อัปเดตล่าสุด 15 เมษายน 2562 เวลา 13:32:45 14,200 อ่าน
TOP