x close

สาวไม่เข้าใจ จวกตำรวจ แค่เมาแล้วขับ ทำไมปรับตั้ง 8,000 ตำรวจสวนจนหน้าหงาย

       ตำรวจบ้านโป่งโร่ชี้แจง หลังสาวโพสต์เฟซบุ๊กถาม แค่เมาแล้วขับ ทำไมปรับตั้ง 8,000 ก่อนเจอโซเชียลรุมจวก จนต้องออกมาขอโทษ !!

เมาแล้วขับ

        ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ขณะนี้ (15 เมษายน 2562) กรณีสาวผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Nawaporn Kanjanaritpong ได้มีการโพสต์ข้อความไปยังเพจเฟซบุ๊ก ข่าวสารชาวบ้านโป่ง โดยข้อความระบุว่า "อะไรเมาแล้วขับ โดนปรับ 8,000 บาท งงแค่เมาแล้วขับนะคะ คุณตำรวจ สภอ.บ้านโป่ง"

        ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้มีการเขียนข้อความชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง Banpong Police Station ระบุว่า การขับขี่ยานพาหนะใด ๆ ขณะเมาสุรา ตาม พ.ร.บ.จราจรฉบับใหม่ มีอัตราบทลงโทษใหม่ คือ จำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับขั้นต่ำ 10,000 ถึง 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ นอกจากนี้ยังให้ศาลสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ มีกำหนดไม่น้อยกว่า 6 เดือน หรือเพิกถอนใบอนุญาต จนถึงการยึดรถที่ใช้ไม่เกิน 7 วัน


        ทั้งนี้ สภ.บ้านโป่ง ได้ดำเนินการตาม พ.ร.บ.จราจร ฉบับใหม่ โดยตำรวจผู้จับกุมได้ส่งตัวผู้กระทำความผิดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อส่งฟ้องศาลตามขั้นตอนทุกราย ไม่มีการเปรียบเทียบปรับในชั้นจับกุมหรือในชั้นพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด ส่วนศาลจะสั่งเปรียบเทียบปรับมากน้อยเพียงใดนั้น ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

        อย่างไรก็ตาม จึงขอเรียนชี้แจงทำความเข้าใจแก่พี่น้องประชาชน ซึ่งหากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลใด ๆ เพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามทางเพจได้ตลอดเวลา และขอให้พึงระมัดระวังในการโพสต์ข้อความใด ๆ ที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายหรือเข้าใจผิด เพราะอาจมีความผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

        โดยหลังข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไป สาวเจ้าของโพสต์ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ระบุข้อความขอโทษ และยอมรับผิด พร้อมยืนยันว่าจะไม่โพสต์ลักษณะเช่นนี้อีก


เมาแล้วขับ

เมาแล้วขับ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง Banpong Police Station

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวไม่เข้าใจ จวกตำรวจ แค่เมาแล้วขับ ทำไมปรับตั้ง 8,000 ตำรวจสวนจนหน้าหงาย อัปเดตล่าสุด 15 เมษายน 2562 เวลา 17:41:44 62,490 อ่าน
TOP