x close

คนแห่เล่นสงกรานต์ขอนแก่นร่วม 1.2 แสน แถมทำคลื่นมนุษย์สถิติโลกใหม่แซงญี่ปุ่น

          คนแห่เล่นสงกรานต์ขอนแก่นร่วม 1.2 แสน แถมทำคลื่นมนุษย์สถิติโลกใหม่แซงญี่ปุ่น ด้วยเวลา 17.41 นาที เล่นเพียง 5 รอบเท่านั้น


ภาพจาก Workpoint News

          เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2562 Workpoint News รายงานว่า ที่ถนนข้าวเหนียว เขตเทศบาลนครขอนแก่น มีการจัดงานสงกรานต์ มีผู้เข้าร่วมประมาณ 1.2 แสนคน ซึ่งคนเหล่านี้ร่วมกันทำคลื่นมนุษย์สุดมิตรภาพ (ไทยแลนด์ เวฟ) เพื่อสร้างสถิติโลกของกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ขึ้นมาใหม่

          สำหรับสถิติเดิมนั้น เกิดขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2015 ที่ประเทศญี่ปุ่น ทำเอาไว้เป็นเวลา 17.14 นาที แต่สำหรับครั้งนี้ สามารถทำคลื่นมนุษย์เพียง 5 รอบ ก็สร้างสถิติใหม่ได้แล้วที่เวลา 17.41 นาที เนื่องจากมีคนมาร่วมงานจำนวนมหาศาล


          ส่วนกฎการทำคลื่นมนุษย์นั้น จะต้องมีความต่อเนื่องในการกระโดด ไม่สามารถห่างได้เกิน 3 วินาที มิเช่นนั้นจะเป็นอันสิ้นสุด เรื่องระยะห่างของแต่ละคนจะต้องห่างกันอย่างน้อย 1 ช่วงแขน หากเกินกว่านี้ก็เป็นอันสิ้นสุดเช่นกัน

          ด้านนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ทุกคนพร้อมใจกันแสดงพลัง แม้จะเหนื่อย แต่ก็พร้อมจะอยู่ในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ ส่วนการจัดงานปีหน้า จะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบงาน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวมาที่ถนนข้าวเหนียวเหมือนเคย


ภาพจาก Workpoint News


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนแห่เล่นสงกรานต์ขอนแก่นร่วม 1.2 แสน แถมทำคลื่นมนุษย์สถิติโลกใหม่แซงญี่ปุ่น อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2562 เวลา 16:12:29 9,255 อ่าน
TOP