x close

คนทยอยกลับ กทม. วันนี้ ถ.มิตรภาพ รถหนาแน่น - บขส. คาด คนเดินทาง 160,000

          คาดวันนี้ คนแห่กลับจากเที่ยวพักผ่อนช่วงสงกรานต์ บขส. คาดคนเดินทางมากว่า 160,000 คน ส่วนถนนมิตรภาพ รถหนาแน่น เคลื่อนตัวช้า  

          เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2562 นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. เปิดเผยกับว่า วันนี้จะมีผู้โดยสารเดินทางเข้าสู่กรุงเทพมหานคร หลังจากเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ไม่ต่ำกว่า 160,000 คน โดยเมื่อผู้โดยสารเดินทางมาถึงหมอชิต ปัญหาหลักที่พบก็คือ รถแท็กซี่ที่ให้บริการมีไม่เพียงพอ ดังนั้น บขส. จึงประสานไปยัง ขสมก. จัดรถโดยสารชัตเตอร์บัส วิ่งให้บริการรับ-ส่ง ตั้งแต่ 04.00 น
. ในเส้นทาง หมอชิต 2 ? BTS จตุจักร, หมอชิต 2 ? อนุสาวรีย์ชัยฯ เพื่ออำนวยความสะดวกและให้ประชาชนสามารถ เดินทางเชื่อมต่อกับระบบขนส่งอื่น ๆ ได้เร็วขึ้น

          ด้าน พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผย  ถึงสภาพการจราจรการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครของประชาชนหลังหยุดเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ในช่วงเย็น (ประมาณ 18.00น.) ว่า จากการตรวจสอบ ขณะนี้ปริมาณรถบริเวณถนนมิตรภาพช่วง สีคิ้ว ต่อเนื่อง คลองไผ่,ฟาร์มโชคชัย และกลางดง จ.นครราชสีมา มีปริมาณรถหนามาก เคลื่อนตัวได้ช้า ประกอบกับมีฝนตกลงมาในหลายพื้นที่ ตั้งแต่ขอนแก่น ส่งผลการจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาว เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเร่งระบายรถ และพิจารณาเปิดช่องทางพิเศษบางจุด ส่วนบริเวณ ช่วงมวกเหล็ก จ.สระบุรี ยังเคลื่อนตัวตามได้ต่อเนื่อง



          ส่วนรถที่มาจากสายเหนือ ถนนพหลโยธิน เริ่มมีจำนวนหนาแน่น ติดขัดช่วงอินทร์บุรี เพราะต้องรับรถจากจังหวัดใกล้เคียง ขณะที่สายใต้ ถนนเพชรเกษม ติดขัดเป็นช่วง ๆ โดยเฉพาะก่อนเลี้ยวเข้าถนนพระราม 2 เจ้าหน้าที่ได้เปิดช่องทางพิเศษตรงวังมะนาว ในจุดอื่น ๆ ยังเคลื่อนตัวตามกันได้

          ผู้บังคับการตำรวจทางหลวงกล่าวว่า คาดว่าปริมาณรถทุกสายจะหนาแน่นและติดขัดสะสมต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่ ได้มีการเตรียมความพร้อมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ หน่วยเคลื่อนที่เร็ว และอุปกรณ์ต่าง ๆ กรณีเกิดอุบัติเหตุ เพราะจะยิ่งส่งผลให้รถติดขัดสะสม พร้อมขอให้ความร่วมมือประชาชนงดดื่มแอลกอฮอล์ หากมีอาการง่วง หรือเมื่อยล้า ให้แวะตามจุดพักรถที่เจ้าหน้าที่เปิดไว้ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนทยอยกลับ กทม. วันนี้ ถ.มิตรภาพ รถหนาแน่น - บขส. คาด คนเดินทาง 160,000 อัปเดตล่าสุด 16 เมษายน 2562 เวลา 10:32:33 4,770 อ่าน
TOP