x close

เจ้าของ Gucci ช่วยเยียวยาหัวใจฝรั่งเศส ให้ 3.6 พันล้าน ซ่อมมหาวิหารนอเทรอดาม

           มหาเศรษฐีฝรั่งเศสเจ้าของแบรนด์หรู Gucci - Yves Saint Laurent - Balenciaga ฯลฯ บริจาคเงิน 3.6 พันล้าน ช่วยค่าซ่อมแซมมหาวิหารนอเทรอดาม หลังเกิดไฟไหม้ หวังให้กลับมาสมบูรณ์ดังเดิม  
ภาพจาก Geoffroy VAN DER HASSELT / AFP

          วันที่ 16 เมษายน 2562 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานอ้างอิงจากเอเอฟพี ระบุว่า ฟรองซัวส์-อองรี ปิโนลต์ (Francois-Henri Pinault) มหาเศรษฐีชาวฝรั่งเศสประธานบริษัท Kering ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์สินค้าหรูมากมาย ได้แก่ Gucci, Yves Saint Laurent, Balenciaga, Alexander McQueen, Bottega Veneta, Boucheron, Brioni และ Pomellato เตรียมบริจาคเงินช่วยเหลือค่าซ่อมแซมมหาวิหารนอเทรอดาม ภายหลังจากเผชิญเหตุไฟไหม้

          โดยรายงานระบุว่า ปิโนลต์ เผยความตั้งใจที่จะบริจาคเงินเป็นจำนวน 100 ล้านยูโร หรือประมาณ 3,600 ล้านบาท ผ่านทางบริษัท Artemis ธุรกิจบริหารจัดการเงินลงทุนของครอบครัว เพื่อให้นำไปเป็นค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในการซ่อมแซมมหาวิหารนอเทรอดาม โดยหวังว่าจะช่วยให้การดำเนินการลุล่วงไปได้อย่างสมบูรณ์

ภาพจาก ERIC PIERMONT / AFP

          ปณิธานดังกล่าวเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับ เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ที่ได้กล่าวในวันเดียวกันว่า ตั้งใจที่จะซ่อมแซมมหาวิหารนอเทรอดามให้กลับคืนสู่สภาพเดิม เนื่องจากเป็นจุดศูนย์รวมจิตใจ เป็นประวัติศาสตร์ของชาวฝรั่งเศส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของ Gucci ช่วยเยียวยาหัวใจฝรั่งเศส ให้ 3.6 พันล้าน ซ่อมมหาวิหารนอเทรอดาม อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2563 เวลา 14:26:30 32,962 อ่าน
TOP